Trong khi vụ việc bà Chu Thị Bình mất 254 tỷ đồng tiền gửi chưa lắng xuống thì mới đây, một khách hàng khác lại tố bị mất 3 lượng vàng tại Eximbank.
Trong khi vụ việc bà Chu Thị Bình mất 254 tỷ đồng tiền gửi chưa lắng xuống thì mới đây, một khách hàng khác lại tố bị mất 3 lượng vàng tại Eximbank.
Phản ảnh đến Tuổi Trẻ, bà Bùi Tố Loan cho biết đã gửi hai sổ tiết kiệm vàng tại Eximbank chi nhánh Hà Nội vào tháng 4-2010, trong đó một sổ hơn 10 lượng vàng và 1 sổ 3 lượng vàng.
Sổ 10 lượng vàng đã được bà Loan tất toán từ ngày 10-12-2013 còn sổ tiết kiệm còn lại với 3 lượng vàng, bà Loan tiếp tục gửi lại ngân hàng theo hình thức giữ hộ (do thời điểm đó Ngân hàng Nhà nước không còn cho phép các ngân hàng huy động vàng).
Bà Loan vẫn đang giữ sổ tiết kiệm 3 lượng vàng nhưng ngân hàng nói đã trả vàng. Ảnh: Tuổi Trẻ
Do sinh sống tại nước ngoài cùng chồng, đến ngày 25-8-2017 bà Loan mới đem giấy chứng nhận gửi vàng đến ngân hàng làm thủ tục nhận 3 lượng vàng.
Tuy nhiên, bà Loan được nhân viên ngân hàng thông báo bà đã tất toán và nhận số vàng này cùng thời điểm khi bà tất toán sổ 10 lượng vàng, dù bà vẫn cầm sổ trong tay và chưa bao giờ báo mất sổ cũng như làm giấy nợ sổ vàng này tại ngân hàng.
"Khi tôi khiếu nại cho rằng mình chưa nhận số vàng này, ngân hàng đưa ra hàng loạt phiếu chi có chữ ký của tôi để chứng minh tôi đã nhận vàng. Điều đáng nói là toàn bộ các phiếu chi và thu đều do kế toán và thủ quỹ ghi các nội dung, tôi không ghi mà chỉ có chữ ký. Chưa kể phiếu chi 3 lượng vàng này không hề có tỉ lệ lãi như trong giấy chứng nhận gửi vàng" - bà Loan cho biết. Trong các đơn khiếu nại gửi đến Eximbank, bà Loan cho rằng khi bà làm thủ tục tất toán 10 lượng vàng, phía ngân hàng tự động tách thành 3 phiếu chi với tổng cộng 10 lượng. Do có rất nhiều phiếu chi và thu, tạo ra sự rắc rối khó kiểm soát cho bà khi ký nhận.
Trước đó, theo Dân Trí, dư luận xôn xao về sự việc bà bà Chu Thị Bình, gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Eximbank bị ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Chi nhánh Eximbank TP. HCM lừa đảo 245 tỷ đồng rồi bỏ trốn.
Điều tra bước đầu cho thấy đại gia thủy sản Chu Thị Bình là khách hàng VIP, gửi số tiền tiết kiệm lớn tại chi nhánh Eximbank ở TPHCM. Giai đoạn từ năm 2014 đến 2016, sau khi được bà Bình ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, ông Hưng cùng thuộc cấp nhiều lần đến nhà riêng của bà này để thực hiện các khoản tất toán theo kỳ hạn. Ông Hưng sau đó giả mạo 1 số giấy tờ và tạo các giấy tờ có chữ ký khống của bà Bình để rút tiền từ các số tiết kiệm của bà.
Từ tháng 2-2017, ông Hưng bất ngờ xin nghỉ việc tại Eximbank rồi xuất cảnh ra nước ngoài. Bà Bình nghi ngờ nên đến ngân hàng kiểm tra thì tá hỏa khi phát hiện số tiền hàng trăm tỉ đồng tiết kiệm của mình thất thoát không rõ lý do. Bức xúc, bà Bình đến gặp lãnh đạo Eximbank và gửi đơn tố cáo lên Bộ Công an.
Người bị mất 245 tỷ tại Eximbank: ‘Tôi đã kiên nhẫn hơn một năm qua’ Liên quan đến vụ khách hàng mất 245 tỷ đồng tiết kiệm tại Eximbank, kể từ khi vụ việc được phát giác, hai bên đã ... |
Eximbank nên sớm bồi thường Eximbank cho biết dự kiến hôm nay (6-3), đại diện ngân hàng sẽ tiếp tục có buổi làm việc với bà Chu Thị Bình để ... |
Khách hàng mất 245 tỷ, Eximbank cũng ‘bốc hơi’ hơn 700 tỷ vốn hóa Lùm xùm mất tiền của khách hàng đã chấm dứt đà tăng giá 5 phiên liên tiếp của cổ phiếu EIB, nhà băng này đã ... |