Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, vụ án Việt Á đã khởi tố 28 bị can, vụ Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao 21 bị can, vụ án Tân Hoàng Minh là 7 bị can.

Chiều nay (1/10), tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2022, Trung tướng Tô Ân Xô – Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin về tiến độ điều tra những vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương theo dõi, chỉ đạo.

Vụ án Việt Á, Tân Hoàng Minh: Bộ Công an đã khởi tố bao nhiêu bị can? 1

Trung tướng Tô Ân Xô – Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an

Ông Xô cho biết, hiện nay Bộ Công an tiếp tục khấn trương điều tra theo đúng quy định của pháp luật các vụ án này.

"Bộ Công an thực hiện theo phương châm thượng tôn pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người ngay, xử lý một vụ việc để cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực, làm không ngừng nghỉ, làm rõ đến đâu xử lý đến đó", ông Xô nói.

Trung tướng Xô cho biết, hiện nay vụ án Việt Á., Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam hoặc thực hiện các biện pháp ngăn chặn 28 bị can. Vụ Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao là 21 bị can, vụ án Tân Hoàng Minh là 7 bị can.

Trong các vụ án này hầu như đều liên quan đến kinh tế, vì vậy trong quá trình tố tụng, Bộ Công an rất chú trọng đến việc điều tra xác minh, làm rõ nguồn tài chính, nguồn tiền đi đến, tài sản của các đối tượng trong các vụ án.

"Khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can sẽ được phong tỏa, kê biên, để đảm bảo thu lại tiền cho người bị hại hoặc của nhà nước. Ví dụ, trong vụ Tân Hoàng Minh số tài sản kê biên được hơn 4 nghìn tỷ", ông Xô nói.

 
 

Phùng Dô / Giao thông