Chiều 18.5, trao đổi với Dân Việt, ông Lưu Đình Phúc – Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TTTT cho biết: Bộ TTTT đã nhận Công văn của Bộ Công Thương liên quan đến sự việc trên và có văn bản trả lời.

Liên quan đến thông tin Bộ Công Thương có công văn hỏa tốc gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đề nghị xử lý việc đăng tải thông tin sai sự thật của Báo Môi trường và Đô thị yêu cầu công khai xin lỗi, đồng thời đăng thông tin cải chính trong bài viết có hình ảnh căn biệt thự ở Vườn Đào, Hồ Tây (Hà Nội) với chú thích nói chủ nhân biệt thự này là của Bộ trưởng Công Thương.

Chiều 18.5, trao đổi với PV Dân Việt, ông Lưu Đình Phúc – Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TTTT cho biết: Bộ TTTT đã nhận Công văn của Bộ Công Thương liên quan đến sự việc trên và có văn bản trả lời. “Cái này khi phát hiện đã yêu cầu xử lý và cải chính luôn còn lỗi sai đến đâu Cục sẽ xem xét xử lý sau” - ông Phúc cho hay.

vu biet thu vuon dao bo thong tin va truyen thong len tieng
Biệt thự được phản ánh trên báo với lời chú thích được cho là sai sự thật

Liên quan đến sự việc trên, chiều 18.5, báo Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng cải chính thông tin trong bài viết "Chiêm ngưỡng những căn biệt thự siêu đẹp ở Vườn Đào, Hồ Tây" và xin lỗi Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh.

"Ban Biên tập đã xác minh quá trình biên tập và xuất bản bài báo và yêu cầu PV viết bản giải trình về sự việc. Theo đó, trong quá trình biên tập và xuất bản bài báo nêu trên, PV đã có sơ suất trong nghiệp vụ. Cụ thể: Trong quá trình tác nghiệp, một số người dân xung quanh thuộc tổ dân phố 58, phường Phú Thượng thông tin đó là nhà của Bộ trưởng Bộ Công Thương, nhưng vì không xác minh kỹ nên không thu thập thêm tài liệu chứng minh căn nhà đó không phải là của Bộ trưởng. Vì vậy, biên tập đã duyệt đăng tải chú thích ảnh là không chính xác, gây ảnh hưởng tới uy tín Bộ trưởng Bộ Công Thương" - trích thông tin cải chính báo Môi trường và Đô thị.

Như Dân Việt đưa tin, ngày 18.5, Bộ Công Thương có công văn hỏa tốc gửi tới một báo Môi trưởng và đô thị yêu cầu công khai xin lỗi, đồng thời đăng thông tin cải chính trong bài viết có hình ảnh căn biệt thự ở Vườn Đào, Hồ Tây với chú thích nói chủ nhân biệt thự này là của Bộ trưởng Công Thương.

Đồng thời Bộ Công thương gửi công văn tương tự tới Bộ TTTT đề nghị xử lý việc đăng tải thông tin sai sự thật của tờ báo này. Bộ Công Thương cũng cho biết, đã gửi tới báo Môi trường và đô Thị.

Bộ Công Thương khẳng định, việc tờ báo trên đăng hình ảnh căn biệt thự kèm theo chú thích “Chủ nhân của căn biệt thự này hiện là Bộ trưởng Bộ Công Thương” là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật, nhằm bôi nhọ uy tín, danh dự của cá nhân Bộ trưởng, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của ngành Công Thương.

Bộ Công Thương đề nghị tờ báo điện tử này có văn bản giải trình và làm rõ việc đăng tải bài viết với hình ảnh và chú thích sai sự thật nhằm động cơ, mục đích gì? Đồng thời, báo này cần công khai xin lỗi và đính chính nội dung sai lệch kể trên.

vu biet thu vuon dao bo thong tin va truyen thong len tieng Bộ Công thương phủ nhận biệt thự ở Hồ Tây của bộ trưởng

Bộ Công Thương có công văn hỏa tốc yêu cầu cải chính, công khai xin lỗi vì bài viết trên báo Môi trường và Đô ...

vu biet thu vuon dao bo thong tin va truyen thong len tieng Bịa thông tin chủ biệt thự Tây Hồ là nhà bộ trưởng, Bộ Công Thương yêu cầu công khai xin lỗi

Sáng 18.5, Bộ Công Thương có công văn hỏa tốc gửi tới báo Môi trường và Đô thị Việt Nam yêu cầu công khai xin ...

/ Dân Việt