Theo người dân ở gần quán Ruby, thấy ở ngoài dựng nhiều xe nên ai cũng nghĩ có người ở bên trong nên vừa tìm cách dập lửa vừa gọi cứu thương.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ cháy quán nhậu RuBy thuộc khu phố 4, phường Xuân Hòa, thị xã Long Khánh (Đồng Nai), sáng ngày 22/12, anh Cao Văn Toàn (29 tuổi, quê Bình Thuận, chủ nhận thầu công trình sửa chữa lại quán Ruby) đã được cho về sau khi cơ quan chức năng lấy lời khai về vụ việc.

Theo anh Toàn, chiều ngày 21/12, ông cùng nhóm thợ 6 người làm việc bên trong nhà hàng Ruby tại thị xã Long Khánh. Lúc này có cả chủ nhà hàng là anh Phạm Hữu Khánh Duy bên trong.

vu chay nha hang 6 nguoi chet nguoi thoat nan len tieng

Anh Cao Văn Toàn thuật lại sự việc. Ảnh: VNN

Trong lúc thi công phần trần nhà, do thiếu ốc vít nên anh Toàn chạy ra ngoài mua thêm để bắn la phông lên trần. Khoảng 20 phút sau anh quay về thì thấy nhà hàng bốc cháy dữ dội, cả nhóm thợ bên trong mắc kẹt không thoát được ra ngoài.

“Khi chỉ còn vài mũi hàn thì em chạy ra ngoài, trở về thì thấy cháy hết rồi, các anh em bị kẹt bên trong chỉ có mình em ra ngoài nên thoát chết”, anh Toàn nói.

Về tình hình sức khỏe của nạn nhân đang được cấp cứu, trưa cùng ngày, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, anh Nguyễn Văn Dũng (24 tuổi) đang trong tình trạng nguy kịch do bị phỏng nặng, ngột thở, hôn mê, hiện đang được điều trị đặc biệt tại bệnh viện nhưng tiên lượng xấu.

Trước đó, lãnh đạo Bệnh viên Đa khoa Long Khánh cho biết, đã tiếp nhận 7 nạn nhân của vụ cháy trong tình trạng nguy kịch, ngay sau đó 6 người đã không qua khỏi.

Các nạn nhân tử vong đều rất trẻ, trong đó có chủ nhà hàng là anh Phạm Hữu Khánh Duy, 35 tuổi. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất là em Trần Trọng Thái, 15 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên - Huế, phụ việc học nghề hàn.

vu chay nha hang 6 nguoi chet nguoi thoat nan len tieng

Tường nhà được đập thủng để cứu người nhưng quá muộn. Ảnh: NLĐ

Kể lại sự việc, ông Đỗ Văn Chính, bảo vệ nhà hàng đối diện Ruby cho biết, những người làm việc phía trong nhà hàng đã đóng cửa ngoài nên khi xảy ra cháy không ai thoát ra được.

“Lửa cháy lớn, cửa đóng chặt nên không ai vào trong được. Mãi khi cảnh sát xịt nước, dập lửa thì mới tiếp cận được các nạn nhân. Những người được đưa ra ngoài đều ngưng thở, ngất xỉu”, ông Chính cho biết.

Được biết, qua khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, thu thập thông tin ban đầu, cơ quan chức năng bước đầu xác định nguyên nhân cháy là do quá trình hàn xì sửa chữa tại đây dẫn đến chập điện.

Nhà hàng Ruby kinh doanh dưới hình thức ăn uống và giải trí, có diện tích hàng trăm mét vuông nằm tại thị xã Long Khánh. Nhà hàng chỉ có một cửa chính, không có lối thoát hiểm khác nên khi xảy ra cháy các nạn nhân đã chạy vào bên trong nhà hàng để tránh lửa.

Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

vu chay nha hang 6 nguoi chet nguoi thoat nan len tieng

Vụ cháy 6 người tử vong: Thợ hàn thoát chết khi ra ngoài mua đồ

Khi nhóm thợ đang làm việc thì anh Toàn rời nhà hàng đi mua thêm đinh vít. Lúc trở về thì thấy công trình cháy ...

vu chay nha hang 6 nguoi chet nguoi thoat nan len tieng

Vụ cháy 6 người chết tại Đồng Nai: Nhà hàng chưa đủ giấy tờ hoạt động

Sáng nay, Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang khám nghiệm hiện trường bên trong nhà hàng Ruby để điều tra nguyên nhân vụ cháy ...

/ http://baodatviet.vn