Sở GTVT TP.HCM vẫn đang phối hợp cùng cơ quan liên quan, tích cực xác định nguyên nhân xuất hiện lỗ thủng lớn ở đáy tàu cao tốc chở 42 hành khách bị chìm hôm 8/4.

Sáng 9/4, ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã thông tin về việc tàu cao tốc bị chìm ở huyện Cần Giờ, TP.HCM. Theo đó, ông Lâm cho hay, đến khoảng 22h ngày 8/4, các đơn vị cứu hộ đã hoàn thành việc trục vớt xong tàu cao tốc C3 của hãng GreenlinesDP chở 42 khách bị chìm ở bến Tắc Suất, huyện Cần Giờ, TP.HCM.

“Hiện, sở GTVT TP.HCM vẫn đang phối hợp cùng cơ quan liên quan tích cực xem xét để xác định nguyên nhân xuất hiện lỗ thủng ở đáy tàu. Sau khi có kết quả, đơn vị sẽ thông tin cụ thể đến báo chí”, ông Lâm cho biết thêm.

vu chim tau cao toc cho 42 khach lo thung duoi day to nguyen nhan chim tau

Hiện trường vụ chìm tàu cao tốc ở huyện Cần Giờ.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, ông Trần Song Hải, Giám đốc công ty TNHH Công nghệ Xanh DP (GreenlinesDP) cũng cho biết, sau khi tàu cao tốc được đội Cứu hộ trục vớt, đưa tàu nổi lên mặt nước, các nhân viên công ty đã phát hiện một lỗ hổng dưới đáy tàu khiến nước tràn vào.

Đội Cứu hộ đã niêm phong lỗ thủng để chờ cơ quan chức năng đến phân tích, kiểm tra, xác định nguyên nhân gây ra vụ việc.

Nói đến nguyên nhân ban đầu của việc chìm tàu cao tốc, ông Hải cũng thông tin, rất có thể, tàu chìm là do sự cố về hộp số của máy tàu. Ngoài ra, không loại trừ khả năng tàu đụng phải vật thể lạ khi đang di chuyển. Bởi, trước đó, nhân viên tàu cũng cho biết tàu va phải một vật thể lạ khi lưu thông.

Được biết, sáng 8/4, chiếc tàu cao tốc C3 của hãng GreenlinesDP chở 42 khách từ Vũng Tàu đi TP.HCM đã bị nước tràn vào gây chìm tàu tại khu vực gần bến Tắc Xuất, huyện Cần Giờ.

Tuy nhiên, lúc này nhân viên lái tàu không biết nên vẫn cho tàu chạy. Sau khi tàu gần cập bến, nhân viên lái tàu mới phát hiện sự cố ở khu vực buồng máy, nước tràn vào buồng khách xối xả khiến tàu chìm 1/3 thân. Nhân viên này đã nhanh chóng cho hành khách lên bờ. Rất may, sự cố không gây thiệt hại về người.

vu chim tau cao toc cho 42 khach lo thung duoi day to nguyen nhan chim tau Tàu cao tốc gặp nạn ở Cần Giờ: Chủ đầu tư lý giải việc hành khách không mặc áo phao

"Lúc đó chúng tôi đã xử lý, đưa tàu vào bờ an toàn, hành khách và hành lý cũng an toàn, cho nên chúng tôi ...

vu chim tau cao toc cho 42 khach lo thung duoi day to nguyen nhan chim tau Cứu sống 12 thuyền viên gặp nạn khi đi tìm tàu bị đứt neo

12 thuyền viên ở Phú Quý (Bình Thuận) đi tìm tàu bạn bị đứt neo chẳng may bị chìm tàu. Cảnh sát biển kịp thời ...

/ http://www.nguoiduatin.vn