Thông tin mới nhất liên quan đến vụ cô gái chết khô trên ghế sofa ở một căn hộ chung cư cao cấp thuộc địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, sim điện thoại di động của nạn nhân bị tháo, điện nước căn hộ bị cắt do nợ tiền điện nước từ tháng 9/2022.

Liên quan đến vụ cô gái chết khô trên ghế sofa ở một căn hộ chung cư cao cấp thuộc địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ cho biết, nguyên nhân phát hiện ra vụ việc trên là do một người đàn ông trình bày với Ban quản lý tòa nhà về việc có căn hộ tầng 32 khóa trái cửa lâu ngày và muốn thuê lại. Người này đã nhờ Ban quản lý tòa nhà mở cửa cho xem căn hộ, sau đó sẽ tìm chủ nhân để hỏi thuê.

Vụ cô gái chết khô trên sofa: Điện thoại nạn nhân bị tháo SIM, căn hộ bị cắt điện nước do nợ tiền. -0
Hiện trường cô gái chết khô trên sofa.

Ban quản lý tòa nhà đã đồng ý cùng người đàn ông muốn thuê nhà đến căn hộ trên tìm hiểu. Đến nơi, họ nhận thấy có dấu hiệu nghi vấn nên mở cửa căn hộ và phát hiện tử thi người phụ nữ nằm trên ghế sofa trong tình trạng đã khô. Ngay sau đó, Ban quản lý tòa nhà báo tin cho cơ quan Công an. 

Theo Ban quản lý tòa nhà, thành viên Ban quản lý không được tự ý mở cửa đối với căn hộ có người sử dụng. Trường hợp Ban quản lý tòa nhà muốn vào căn hộ, phải có sự yêu cầu của Cơ quan điều tra, lực lượng chức năng hoặc thấy có dấu hiệu bất thường thì mới dùng chìa khóa phụ mở cửa vào căn hộ.

Vụ cô gái chết khô trên sofa: Điện thoại nạn nhân bị tháo SIM, căn hộ bị cắt điện nước do nợ tiền. -0
Hóa đơn điện tháng 9-10/2022 của chủ hộ chưa được thanh toán.

Anh Nguyễn T, một cư dân sống cùng tầng 32 tòa chung cư với nạn nhân cho biết, tầng có lập một nhóm zalo nhưng nhóm này chỉ trao đổi những công việc chung, chẳng hạn nhắc nhở mọi người bỏ rác đúng nơi quy định, không được làm ồn. Dân cư trong tầng rất ít giao lưu nên “nhà nào biết nhà đấy".

Cuối năm 2022 dân cư có thấy mùi hôi thối và báo cho Ban quản lý tòa nhà. Tuy nhiên, mùi thối cũng không nồng nặc và khó chịu nên mọi người cứ nghĩ là do hệ thống vệ sinh hoặc mùi rác.  Anh T cho biết thêm, năm 2022, khi anh chuyển về đây và đã thấy cô gái này, nhưng thời điểm đó vẫn còn dịch nên mọi người không trò chuyện với nhau. Nhiều tháng qua anh không gặp và đến ngày hôm qua mới nhận được thông tin trên.

Vụ cô gái chết khô trên sofa: Điện thoại nạn nhân bị tháo SIM, căn hộ bị cắt điện nước do nợ tiền. -0
Tòa nhà nơi xảy ra vụ việc.

Được biết, trên hệ thống nhà cung cấp nước sạch tòa nhà S4-03, chủ căn hộ 3206 này mang tên Đ.P.M.K. Đáng chú ý căn hộ này vẫn còn nợ tiền điện tiền nước từ tháng 9/2022 đến tháng 10/2022. Sau đó, nhà cung cấp dịch vụ đã thực hiện cắt điện, cắt nước của căn hộ trên do chủ hộ chưa thanh toán tiền.

Tại hiện trường, điện thoại di động của cô gái này đã bị tháo sim, nên trước đó Ban quản lý không thể liên lạc được. Lực lượng chức năng cũng tìm kiếm ô tô của nạn nhân ở khu vực bãi đỗ xe nhưng không thấy.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được Cơ quan Công an vào cuộc điều tra làm rõ.

Theo CAND