Ông Sỹ cho rằng, số gỗ quý nằm trong trụ sở UBND xã là do lực lượng chức năng xã bắt của lâm tặc trong thời gian dài.

Ông Nguyễn Văn Sỹ, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) cho báo Đất Việt biết thông tin trên vào chiều ngày 3/6.

"Khi phát hiện lâm tặc, lực lượng chức năng của xã đã lập biên bản, thu gom lại rồi đem về kho của xã để. Số gỗ này được để từ năm 2013 cho đến nay. Đây là số gỗ được tích tụ nhiều năm nay chứ không phải một lần mà có được", ông Sỹ nói.

Theo ông Sỹ, số gỗ được gom trong kho của xã để sau này sẽ làm nhà văn hóa hoặc làm bàn ghế cho các thôn, bản còn khó khăn trong địa phương.

"Thôn, bản nào còn khó khăn thì chúng tôi làm. Chúng tôi chỉ nghĩ đơn giản là sau này sẽ giúp địa phương, làm vì lợi ích chung, nghĩ đến tập thể nên mới không báo với Hạt kiểm lâm huyện.

Hơn nữa, mục đích sử dụng số gỗ này không phải của riêng cá nhân ai nên không ai dám bán khúc gỗ nào trong đó", ông Sỹ cho biết thêm.

vu go quy trong tru so ubnd xa khong ai dam ban
4,6m3 gỗ quý được tìm thấy trong trụ sở UBND xã Trường Sơn khiến dư luận bất ngờ. Ảnh: TPO

Nói về số gỗ này, vị Chủ tịch UBND xã Trường Sơn cho rằng, đây đều là gỗ gõ, lim, táu... Hiện tại, số gỗ này đã được xã Trường Sơn giao nộp lại cho Hạt kiểm lâm huyện Quảng Ninh.

Cũng theo vị này, mặc dù số gỗ quý trên để trong trụ sở UBND xã nhưng cũng không làm cản trở việc ra vào của người dân.

Nói về việc này, theo thông tin trên báo chí, ông Phan Mậu Phấn, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh cho hay, đơn vị này đang phối hợp với lực lượng công an để xác minh liệu có phải số gỗ nằm trong trụ sở UBND xã Trường Sơn có phải do chính quyền xã này bắt giữ từ các vụ việc hay không.

Ông Phấn nêu nhận định, có thể số gỗ này là tang vật mà lực lượng bảo vệ rừng tại địa phương phát hiện và bắt giữ đưa về trụ sở trong một khoảng thời gian trước đó.

Về nguyên tắc, địa phương có quyền bắt giữ, tịch thu, xử lí hành chính các vụ vận chuyển gỗ với số lượng ít. Tuy nhiên, với số lượng 4,6m3 gỗ vừa phát hiện đã vượt quá thẩm quyền nên xã cần báo cáo về Hạt để xử lý, nhưng trong vụ việc này phía xã không có thông báo gì.

Trước đó, ngày 25/5, lực lượng kiểm lâm huyện Quảng Ninh phát hiện và thu giữ số lượng lớn gỗ trái phép trong trụ sở UBND xã Trường Sơn.

Qua đo đếm, tổng khối lượng gỗ là 4,6m3, bao gồm gỗ gõ, lim, táu.

vu go quy trong tru so ubnd xa khong ai dam ban Thêm một khu rừng gỗ quý bị "lâm tặc" đốn hạ ở Quảng Bình

Một khu rừng chứa nhiều gỗ quý như lim, gõ,…bị "lâm tặc" đốn hạ trái phép lấy đi một lượng lớn gỗ rừng nguyên sinh.

vu go quy trong tru so ubnd xa khong ai dam ban Tận thấy bộ ba tượng phật bằng gỗ quý giá gần 3 tỷ đồng

Bộ ba tượng phật được làm từ gốc cây hương đỏ, thân cây gỗ nu hương Gia Lai nghìn năm tuổi đang được rao bán ...

/ http://baodatviet.vn