Anh T cho biết, từ hôm sự việc xảy ra, gia đình Chớ mới đến nhà anh một lần và chưa thỏa thuận được mức đền bù cho thỏa đáng.

Vụ kỹ thuật viên hại đời bé gái trong phòng chụp X-quang vẫn chưa hết xôn xao.

Ngày 1/6, trao đổi với báo Đất Việt, anh L.V.T (37 tuổi, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) cho biết, hiện tại cháu L.T.N (13 tuổi, con gái anh T) vẫn thường xuyên bỏ cơm, chỉ ăn bánh kẹo và mì tôm hàng ngày.

"Tôi cũng muốn cho cháu đi khám sức khỏe và tâm lý nhưng vì gia đình còn nhiều khó khăn nên chưa thể đi được. Bố tôi ra viện rồi lại vào viện rồi nên từ hôm sự việc xảy ra, tôi cũng chưa có cháu đi khám lại được", anh T nói.

vu hai doi be gai o benh vien thoa thuan den bu
Phòng chụp X-quang nơi xảy ra sự việc. Ảnh: VNN

Theo anh T, sự việc xảy ra như này anh cũng mong muốn phía cơ quan chức năng sẽ xử lý đúng người đúng tội.

"Việc đền bù nếu gia đình tôi đề cao quá thì bên gia đình Mùa A Chớ (28 tuổi, trú tại xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai) cũng không có, mà thấp quá thì gia đình tôi cũng phải chịu nhiều thiệt thòi. Về việc này, tôi cũng mong 2 bên sẽ thỏa thuận để có mức đền bù thỏa đáng cho gia đình", anh T cho biết thêm.

Cũng theo anh T, tại buổi khám nghiệm hiện trường hôm sự việc xảy ra, Chớ cũng đã gặp ông nội của cháu N để xin lỗi nhưng khi ông cháu hỏi về đền bù thì Chớ không nói câu gì.

Như đã đưa tin, vào chiều ngày 21/5, một bệnh nhân nữ 13 tuổi đến Bệnh viện đa khoa Quỳnh Nhai để khám vì đau tức ngực và bệnh ngoài da. Tại đây, Chớ đã chụp chiếu tim, phổi cho nữ bệnh nhân này.

Sau đó, nữ bệnh nhân tố cáo nam kỹ thuật viên có hành vi hãm hại mình. Ngay khi đó, người nhà bệnh nhân và các bệnh nhân trong bệnh viện kéo đến khoa gây mất trật tự.

vu hai doi be gai o benh vien thoa thuan den bu
Chớ - người yêu cầu nữ bệnh nhân cởi quần để chụp X-quang ngực - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Về việc này, bác sĩ La Thị Yêu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai cho biết, bình thường ở phòng chụp X-quang của bệnh viện có một bác sĩ và một kỹ thuật viên. Thời điểm xảy ra sự việc, bác sĩ sang phòng bên để siêu âm nên không có mặt. Còn kỹ thuật viên này cũng chính thức được giao nhiệm vụ từ giữa năm 2018.

"Thời điểm đó, các bác sĩ siêu âm ở phòng bên không ai nghe thấy tiếng kêu. Ngay cả những bệnh nhân chờ bên ngoài cũng vậy. Trong phòng X-quang bệnh viện không đặt camera, chỉ bên ngoài hành lang mới có.

Theo trích xuất camera, sau khi từ phòng chụp X-quang ra, nhìn bên ngoài, không thấy cháu bé hốt hoảng quá nhưng khi chạy ra chỗ bà nội thì cháu đã quệt ngang nước mắt", bà Yêu cho biết thêm.

Được biết, phòng chụp X-quang với phòng tráng phim cách xa hành lang khoảng 8m nên dù cháu N có kêu la thì mọi người bên ngoài cũng không ai nghe tiếng.

vu hai doi be gai o benh vien thoa thuan den bu Kỳ án 33 năm tù oan về tội cưỡng hiếp thiếu nữ

Một người đàn ông bị kết tội giết người cách đây 4 thập kỷ đã được trả tự do sau khi chịu tù oan 33 ...

vu hai doi be gai o benh vien thoa thuan den bu Tòa án gây phẫn nộ vì tuyên nạn nhân “quá xấu để bị cưỡng hiếp”

Tòa án tối cao Italia mới đây đã phải vào cuộc và hủy bỏ quyết định gây tranh cãi của một tòa án địa phương ...

/ http://baodatviet.vn