Theo Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, vũ khí mà phương Tây cung cấp cho Ukraine đã xuất hiện gần biên giới Israel.

Ông Benjamin Netanyahu cho biết như vậy khi trả lời phỏng vấn The Jerusalem Post.

Khi được yêu cầu bình luận về lập trường của Israel đối với tình hình Ukraine, ông Netanyahu nói: "Israel đang ở trong một tình huống đặc biệt, khác với Ba Lan, Đức, Pháp hoặc bất kỳ quốc gia phương Tây nào đang hỗ trợ Ukraine".

Vũ khí phương Tây gửi đến Ukraine được phát hiện ở biên giới Israel  - 1

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Ảnh: AP)

 

"Trước hết, chúng tôi có biên giới quân sự gần gũi với Nga. Các phi công của chúng tôi đang bay ngay bên cạnh các phi công Nga trên bầu trời Syria. Thứ hai, chúng tôi cũng lo ngại rằng các hệ thống Israel cung cấp cho Ukraine có thể rơi vào tay Iran, từ đó sẽ được sử dụng để chống lại chúng tôi", Thủ tướng Israel nói.

Ông nhấn mạnh, điều đó không chỉ là lý thuyết mà đã là thực tế: "Israel phát hiện vũ khí chống tăng của phương Tây ở biên giới của mình. Vì vậy, chúng tôi phải rất cẩn trọng".

Kể từ đầu năm 2022, Ukraine đã nhiều lần đề nghị Israel cung cấp nhiều loại vũ khí khác nhau, trong đó có hệ thống phòng không. Tuy nhiên, Israel liên tục từ chối, cho biết sẽ chỉ gửi viện trợ nhân đạo và thiết bị phi sát thương cho chính quyền Kiev. Israel cũng cam kết giúp Ukraine triển khai hệ thống cảnh báo tên lửa phòng thủ dân sự tiên tiến.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và các quan chức Nga đã chỉ ra nguy cơ vũ khí của phương Tây dành cho Ukraine lan sang các khu vực khác. Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cảnh báo, việc phương Tây quân sự hóa Ukraine đe dọa trực tiếp đến an ninh châu Âu và toàn cầu.

https://vtc.vn/vu-khi-phuong-tay-gui-den-ukraine-duoc-phat-hien-o-bien-gioi-israel-ar801640.html

KÔNG ANH(Nguồn: TASS) / VTC News