Sau khi bị giam chưa đầy một ngày, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã được chuyển tới bệnh viện cảnh sát ngay trong đêm.

Ngày 23/8, cảnh sát Thái Lan thông báo, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã được chuyển tới bệnh viện cảnh sát vì vấn đề về tim.

Hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe của cựu lãnh đạo Thái Lan, 74 tuổi nhưng hãng tin Reuters dẫn lời một quản lý trại giam cho biết, đêm đầu nằm trong nhà giam sau khi về nước, ông Thaksin không ngủ được nên bị tăng huyết áp.

img-bgt-2021-thaksin-167-1692758161-width680height453
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra.

“Quản lý trại đã điều các bác sĩ chẩn đoán tình hình sức khỏe và họ đề nghị chuyển ông Thaksin tới bệnh viện để đảm bảo an toàn” - ông Ayuth Sintoppant, lãnh đạo Cục Cải huấn Thái Lan cho biết và nhấn mạnh đã huy động 8 người giám sát khi đưa ông Thaksin tới viện.

Phía quản lý trại giam khẳng định, ông Thaksin có một số bệnh nền về tim mạch, phổi, cột sống, huyết áp nên được theo dõi sức khỏe rất kỹ.

Trước đó, Trợ lý cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Prachuab Wongsuk cũng cho biết, phía nhà giam đã đánh giá tình hình và nhận thấy thiếu bác sĩ, thiết bị y tế để đảm bảo sức khỏe cho ông Thaksin nên quyết định chuyển ông tới bệnh viện cảnh sát.

Ông Thaksin đã trở về nước vào sáng 22/8 sau 15 năm lưu vong ở nước ngoài. Ngay sau khi xuống sân bay ở thủ đô Bangkok, cựu lãnh đạo Thái Lan được áp giải đến Ban Hình sự thuộc Tòa án Tối cao, để xác nhận danh tính theo lệnh truy nã của tòa án.

Theo báo The Nation, Tòa án Tối cao Thái Lan đã tuyên án ông Thaksin 8 năm tù giam, liên quan đến 3 tội danh: Lạm quyền, ra lệnh bất hợp pháp cho một ngân hàng phát hành khoản vay nước ngoài và nắm giữ cổ phần trái phép thông qua người ủy nhiệm.

Trưa cùng ngày, ông Thaksin được giao cho Cục Cải huấn và chuyển đến nhà tù Remand Bangkok. Tại đây, ông sẽ bị giam giữ trong khi chờ các thủ tục pháp lý tiếp theo.

Trang Trần / Báo Giao thông