Một chiếc xe buýt tại Tây Ban Nha đã bất ngờ mất lái và lao xuống sông Lerez vào đêm giáng sinh ở khu vực Tây Bắc nước này, khiến 6 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

 
Xe buýt lao xuống sông đêm giáng sinh, 6 người thiệt mạng -0
Chiếc xe buýt xấu số bị mất lái và lao xuống sông vào đêm giáng sinh. Ảnh: EPA.

The Guardian hôm 25/12 đưa tin, chiếc xe buýt nêu trên đã lao ra khỏi cầu và rơi xuống sông ở độ cao ít nhất 40 mét lúc 21h30. Phát ngôn viên cảnh sát cho hay tài xế âm tính với rượu và ma túy.

Tờ báo địa phương La Voz de Galicia đưa rằng, chiếc xe buýt chở tổng cộng 8 người đến thăm người thân của họ trong tù ở Monterroso, trung tâm Galicia. Sau vụ tai nạn, 6 người đã thiệt mạng, 2 người được đưa đi cấp cứu gồm tài xế và 1 nữ hành khách. 

Theo tờ El País, cuộc gọi đầu tiên đến cơ quan ứng phó tình huống khẩn cấp là từ một người lái ô tô đi ngang qua. Người này nhận thấy một phần của lan can bảo vệ dọc theo đường cao tốc giữa các thành phố Lugo và Vigo đã bị phá hủy. Giữa lúc trời tối và mưa như trút nước, người này không thể phát hiện bất kỳ phương tiện nào trên sông. Ngay sau đó, 1 người trong xe đã gọi điện kêu cứu.

Alfonso Rueda, lãnh đạo vùng Galicia cho biết, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đến hiện trường, bất chấp mưa lớn và dòng chảy xiết để tiếp cận xe buýt. Song, cuộc tìm kiếm đã bị đình chỉ trong nhiều giờ sau khi dòng sông dâng cao vượt ngưỡng tràn vào đầu giờ sáng.

Người phát ngôn lực lượng bảo vệ dân sự ở thành phố Pontevedra, cách hiện trường khoảng 30 km, thông tin rằng vụ tai nạn xảy ra tại một địa điểm có độ dốc lớn. Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được chính thức nêu lên, nhưng thời tiết xấu được chỉ ra là một trong những yếu tố không thể bỏ qua.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/xe-buyt-lao-xuong-song-dem-giang-sinh-6-nguoi-thiet-mang--i678872/

Kim Ngọc / cand.com.vn