Sau quyết định của UBND Thành phố Hà Nội vào hôm qua, ngay từ sáng sớm ngày hôm nay(14/10), các đơn vị xe buýt, công ty taxi trên địa bàn Thủ đô đã nhộn nhịp chuẩn bị cho những chuyến xe đầu tiên sau hơn hai tháng giãn cách.

Trao đổi với PV báo CAND, ông Tạ Cao Giang - Phó Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Hà Nội cho biết, ngay tối hôm qua sau khi nhận được quyết định từ Sở GTVT thành phố, đơn vị đã tập trung lái xe tới Xí nghiệp tiến hành công tác kiểm tra các xe buýt tại bãi. Mặc dù đã hơn hai tháng không hoạt động một cách thường xuyên nhưng Xí nghiệp luôn thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng và hàng tuần đều cho nổ máy xe chạy trong bãi.

Cũng theo thông tin từ Xí nghiệp xe buýt Hà Nội thì trong sáng nay, đơn vị đã tiếp nhận thông báo của xe buýt tuyến 40 chuyên chở khách sang Văn Lâm (Hưng Yên) bị lực lượng chức năng Hưng Yên yêu cầu quay đầu. Hiện tại xe vẫn đỗ tại điểm giáp dang chờ chỉ đạo.

Về phía các doanh nghiệp taxi thì theo ghi nhận của PV, trên các tuyến phố Hà Nội gần như không ghi nhận xe taxi ngoài một vài chiếc đang được chuẩn bị tại xưởng của hãng taxi Mai Linh trên đường Nguyễn Xiển.

Hà Nội: Xe buýt, taxi hoạt động trở lại sau hơn hai tháng giãn cách -0

Nhân viên Xí nghiệp xe buýt Hà Nội tiến hành dán mã QR theo mẫu mới dành cho hành khách.

Hà Nội: Xe buýt, taxi hoạt động trở lại sau hơn hai tháng giãn cách -1

Bà Kim Thị Thành(Vĩnh Phúc) nghẹn ngào chia sẻ: "Tôi là lao động tự do ở chợ Long Biên vừa lên Hà Nội thì đúng đợt giãn cách nên không thể về nhà, hôm nay đón chuyến xe buýt đầu tiên về nhà thăm con cháu, thắp hương cho nhà tôi cũng mới mất...".

Hà Nội: Xe buýt, taxi hoạt động trở lại sau hơn hai tháng giãn cách -2

Tất cả các xe buýt trước khi khởi hành đều được phun rửa và kiểm tra kỹ thuật kỹ càng.

Hà Nội: Xe buýt, taxi hoạt động trở lại sau hơn hai tháng giãn cách -3

Anh Ngô Kim Tuyến - lái xe buýt tuyến 100 (Long Biên - KĐT Đặng Xá) vui mừng cho biết: "Hôm nay anh em lái xe buýt rất vui vì sau hơn hai tháng chúng tôi mới được trở lại Xí nghiệp và tiếp tục công việc thường ngày...".

Hà Nội: Xe buýt, taxi hoạt động trở lại sau hơn hai tháng giãn cách -4

Theo ghi nhận của PV tại điểm trung chuyển Yên Phụ tới 7h30 sáng nay gần như không có khách đợi xe buýt tại đây. Sau thời gian dài giãn cách, thói quen đi lại của người dân đã thay đổi, cần thời gian để trở lại nhịp sống cũ và lý do thứ hai là lực lượng lao động và sinh viên vẫn chưa trở lại cuộc sống bình thường.

Hà Nội: Xe buýt, taxi hoạt động trở lại sau hơn hai tháng giãn cách -5

Nhân viên hãng taxi Mai Linh tiến hành dán vách ngăn cho xe trước khi bắt đầu làm việc. Hãng đã điều động tổng cộng hơn 500 xe ngày hôm nay.

Hà Nội: Xe buýt, taxi hoạt động trở lại sau hơn hai tháng giãn cách -6

Trên các xe buýt, hành khách sẽ phải tuân thủ quy định về giãn cách và trên các ghế ngồi đều đã được dán sẵn hướng dẫn.

Hà Nội: Xe buýt, taxi hoạt động trở lại sau hơn hai tháng giãn cách -7

Chuyến xe buýt 58 (Yên Phụ - BV đa khoa Mê Linh) chỉ với hai hành khách.

Hà Nội: Xe buýt, taxi hoạt động trở lại sau hơn hai tháng giãn cách -8

Kiểm tra các điều kiện cần cho xe buýt trước khi rời bãi.

Hà Nội: Xe buýt, taxi hoạt động trở lại sau hơn hai tháng giãn cách -9

Xí nghiệp xe buýt Hà Nội đã huy động 68 xe chạy 13 nhánh tuyến với 136 lái xe, phụ xe. Trong thời gian giãn cách vừa qua, Xí nghiệp cũng đã điều động xe làm nhiệm vụ như đưa đón F1, F2 đến các khu cách ly...

Phong Sơn

Hà Nội: Đề xuất cho xe khách đi các tỉnh phía Bắc, xe buýt hoạt động trở lại Hà Nội: Đề xuất cho xe khách đi các tỉnh phía Bắc, xe buýt hoạt động trở lại
Kiến nghị cho xe buýt Hà Nội hoạt động trở lại từ 1/10 Kiến nghị cho xe buýt Hà Nội hoạt động trở lại từ 1/10

/ cand.com.vn