Thời điểm tai nạn xảy ra, tài xế xe khách 29 chỗ không chú ý quan sát nên đâm vào đuôi xe đầu kéo đang đỗ bên đường dù xe này đã bật xi nhan cảnh báo.

Ngày 19/3, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đang tiếp tục tạm giữ Nguyễn Văn Tâm (36 tuổi, trú Quảng Xương, Thanh Hóa), tài xế xe khách 36B - 034.12 để điều tra làm rõ vụ tai nạn khiến 2 người chết, 20 người bị thương xảy ra sáng 16/3.

Theo cơ quan chức năng, kết quả kiểm tra xác định thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế Tâm không có chất kích thích, ma túy hay nồng độ cồn trong máu và khí thở. Do xe không có hộp đen nên cơ quan điều tra không biết được tốc độ của xe lúc gặp nạn.

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do tài xế xe khách không chú ý quan sát nên lái xe đâm vào đuôi xe đầu kéo dù xe này đã bật xi nhan cảnh báo.

Xe khách đi lễ chùa tông xe đầu kéo khiến 2 người chết: Xác định nguyên nhân - 1
Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn làm 2 người chết, 20 người bị thương. Đến nay, đa số các bệnh nhân đã được xuất viện, chỉ còn lại 1 bệnh nhân bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An và 1 bệnh nhân khác xin chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội điều trị.

Như VTC News đưa tin, khoảng 5h ngày 16/3, trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, xe khách BKS 36B - 034.12 đâm vào đuôi xe tải BKS 37V-0047 đang đỗ bên đường.

Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng và người dân nỗ lực đưa các nạn nhân ra ngoài để đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Xe khách đi lễ chùa tông đuôi xe tải, hơn 20 người thương vong Xe khách đi lễ chùa tông đuôi xe tải, hơn 20 người thương vong

Sáng nay, xe khách chở đoàn người đi lễ chùa tông vào đuôi xe tải chở xi măng khiến 1 người chết, khoảng 20 người ...

/ vtc.vn