Rác trên sông là vấn đề của nhiều ban ngành nên người dân muốn làm thủ tục cũng phải xin ý kiến của nhiều cơ quan khác nhau.

Ngày 19/3/2019, anh Vũ Ngọc Chiến - Trưởng nhóm thiện nguyện Chèo và Nhặt cho biết, sau khi bị cơ quan chức năng yêu cầu dừng tổ chức việc vớt rác trên sông Sài Gòn ngày 17/3 hiện anh và những người khác đang tìm hiểu quy trình xin "giấy phép vớt rác trên sông" mà chính quyền yêu cầu.

Mặc dù vậy, anh Chiến vẫn không biết mình phải bắt đầu từ đâu. "Trước đó nhóm chúng tôi từng thực hiện vớt rác trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè có đến xin ý kiến của Ban Quản lý kênh. Nhưng ban này nói không phụ trách và hướng dẫn chúng tôi đến UBND phường sở tại.

Đến khi đến phường, chúng tôi lại được hướng dẫn đến Sở GTVT làm thủ tục. Nhưng khi đến Sở GTVT thì cán bộ ở đây tiếp tục hướng dẫn sang Sở TN&MT vì rác là vấn đề liên quan đến họ..." - anh Chiến kể.

xin duoc vot rac tren song met vi thu tuc

Nhóm vớt rác trên sông Sài Gòn của anh Chiến bị yêu cầu tạm dừng vì chưa được cho phép.

Khi đến Sở TN&MT làm thủ tục xin được vớt rác trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, nhóm của anh Chiến phải trình bày thời gian, địa điểm và kế hoạch vớt rác cụ thể. Sau khi được Sở TN&MT chấp thuận thì anh Chiến tiếp tục phải về Sở GTVT trình được phương án an toàn giao thông khi tổ chức vớt rác trên sông.

Cụ thể như người lái phương tiện giao thông đường thủy để nhặt rác trên sông phải có chứng chỉ lái phương tiện. Cùng với đó là phải đảm bảo an toàn thao tác...

"Việc xin phép các cấp quản lý để tổ chức nhặt rác khá vất vả, mệt mỏi. Chúng tôi dự định mỗi tháng đều tổ chức dọn rác để bảo vệ môi trường nhưng quá trình xin phép khá khó khăn, không biết quy trình như thế nào”, anh Chiến bày tỏ.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Sở GTVT TP. HCM cho biết, hiện chưa có quy trình cụ thể đối với việc cấp phép cho cá nhân, tổ chức thiện nguyện vớt rác trên sông.

Trong thời gian tới, đơn vị sẽ họp bàn để có hướng dẫn cụ thể về quy trình, thủ tục và tiêu chuẩn phương tiện cho việc vớt rác trên sông, rạch cho với các trường hợp cá nhân, tổ chức mong muốn thực hiện hoạt động này.

"Mục đích tốt và thiết thực nhưng nếu các bạn trẻ tự ý vớt rác khi không có kỹ năng, nghiệp vụ hay trang bị đảm bảo an toàn thì dễ gây nguy hiểm đến tính mạng..." - vị này cho biết.

xin duoc vot rac tren song met vi thu tuc Vớt rác phải có giấy phép, cưỡng hôn phạt 200 ngàn

Vụ việc đang gây xôn xao cộng đồng mạng là chuyện nhóm bạn trẻ muốn bơi thuyền vớt rác trên kênh rạch được yêu cầu ...

xin duoc vot rac tren song met vi thu tuc Sở GTVT TP HCM nói gì về vụ tình nguyện vớt rác, tai nạn ở đường dẫn cao tốc?

Các hoạt động tình nguyện vớt rác trên sông phải được đảm bảo an toàn và Sở GTVT TP HCM sẽ hướng dẫn việc này.

/ http://baodatviet.vn