Xử lý chất thải có nguy cơ gây nhiễm COVID-19 trong dân cư

Cụ thể, Hà Nội sẽ kiểm tra, xử lý các trường hợp mắc COVID-19 điều trị tại nhà không phân loại và lưu giữ chất thải phát sinh theo quy định.

UBND TP Hà Nội yêu cầu, căn cứ hồ sơ về giá dịch vụ về công tác phân loại, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải có nguy cơ lây nhiễm (SARS-CoV-2) của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội, yêu cầu Sở Tài chính khẩn trương phối hợp với các sở, ngành liên quan xem xét thẩm duyệt giá dịch vụ về công tác phân loại, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải có nguy cơ lây nhiễm (SARS-CoV-2) theo chỉ thị của UBND TP, báo cáo trong tháng 4.

Xử lý chất thải có nguy cơ gây nhiễm COVID-19 trong dân cư -0

Nhân viên vệ sinh thu gom rác thải tại các hộ gia đình đang điều trị cách ly F0, F1.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát việc thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải lây nhiễm đối với các đơn vị có cơ sở xử lý chất thải nguy hại có chức năng xử lý chất thải y tế lây nhiễm trên địa bàn TP.

UBND TP Hà Nội cũng giao UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường các biện pháp hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến các quy định về thu gom, phân loại chất thải, khử khuẩn cho người dân; chỉ đạo việc thực hiện thu gom, vận chuyển và tổng hợp thông tin, số lượng chất thải phát sinh, báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế để xem xét, chủ động điều tiết hoạt động thu gom, vận chuyển tại địa phương.

Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, các đội phòng dịch cơ động tăng cường rà soát, kịp thời nắm bắt các trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn để không tồn đọng chất thải có nguy cơ lây nhiễm trong dân cư, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, gây bức xúc dân sinh; tổ chức việc phân loại, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải lây nhiễm trên địa bàn theo đúng quy định.

C.L

Hà Nội: Huy động gấp 4 lần số chuyến xe xử lý rác tồn đọng trong nội đô Hà Nội: Huy động gấp 4 lần số chuyến xe xử lý rác tồn đọng trong nội đô
Khổ như công nhân môi trường những ngày bãi rác Nam Sơn bị chặn Khổ như công nhân môi trường những ngày bãi rác Nam Sơn bị chặn

/ cand.com.vn