Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Nguyễn Thế Phương - Vụ Kinh tế đối ngoại, có 2 người giữ chức danh vụ trưởng là một việc do yếu tố lịch sử để lại.

1 vu co 2 vu truong do lich su de lai

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương.

Trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1.2018, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương đã có giải thích trước các phóng viên về việc 1 vụ có 2 vụ trưởng tại Bộ này.

Ông Nguyễn Thế Phương cho biết, khi còn là Ủy ban Kế hoạch Nhà nước chứ không phải Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thì đơn vị này có thành lập 1 Vụ Hợp tác với Lào và Campuchia. Vụ Hợp tác với Lào và Campuchia khi đó có 1 vụ trưởng, 2 vụ phó cùng hơn 10 chuyên viên chuyên trách. Khi đó cũng có Vụ Kinh tế đối ngoại là vụ làm công tác về quan hệ đối ngoại, kinh tế đối ngoại, hợp tác quốc tế với tất cả đối tác còn lại.

Sau khi có chủ trương giảm đầu mối, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiến hành sáp nhập 2 vụ là Vụ Hợp tác với Lào, Campuchia và Vụ Kinh tế đối ngoại thành 1 vụ là Vụ Kinh tế đối ngoại.

“Do vậy, từ khi sáp nhập vào thì có 2 vụ trưởng. Bởi khi sáp nhập vào thì không thể 1 vụ trưởng xuống vụ phó. Lúc bấy giờ cũng chưa có quy định 1 đơn vị chỉ có 1 trưởng. Gần đây, theo quy định mới thì 1 đơn vị cấp vụ chỉ có 1 trưởng và 3 phó”, Thứ trưởng Nguyễn Thế Phương nêu rõ.

Hiện nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang khẩn trương rà soát để giải quyết vấn đề này để bảo đảm giải quyết số lượng cấp trưởng và cấp phó đúng theo quy định pháp luật. Bộ sẽ sớm có báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc này.

1 vu co 2 vu truong do lich su de lai 1 vụ có 2 vụ trưởng, 6 vụ phó: Nên tuyển thêm sếp?!

1 vụ có tới 2 Vụ trưởng, 6 Phó Vụ trưởng là chuyện lạ mà có thật tại vụ Kinh tế đối ngoại (bộ KH&ĐT).

1 vu co 2 vu truong do lich su de lai Vụ có 2 vụ trưởng: Lạm phát quan chức là đây…

Có lẽ, Vụ Kinh tế đối ngoại – Bộ Kế hoạch & Đầu tư đang giữ kỉ lục về một vụ có đến 2 vụ ...

/ https://laodong.vn