Tổng giá trị thương hiệu của các ngân hàng Việt Nam đã tăng hơn 2 tỷ USD so với năm 2022, theo báo cáo của Brand Finance.
- Bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Tùng làm Tổng Giám đốc Vietcombank
- Vietcombank thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên hơn 75.000 tỷ đồng
"Các thương hiệu ngân hàng Việt Nam có nhiều lý do để ăn mừng trong năm nay, với mức tăng trưởng tổng thể về giá trị thương hiệu lên tới 31,3% (hơn 2 tỷ USD) so với năm 2022", báo cáo xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu mạnh nhất thế giới năm 2023 của Brand Finance cho biết.
Dẫn đầu bảng xếp hạng tại thị trường Việt Nam là Vietcombank, vượt lên 25 bậc so với năm ngoái. Vị trí dẫn đầu thị trường Việt Nam năm ngoái thuộc về Agribank.
Trong bảng xếp hạng năm nay, Agribank trở thành thương hiệu ngân hàng có giá trị thứ hai Việt Nam là (tăng 1,7% lên 1,4 tỷ USD) giảm nhẹ 2 bậc. Còn VIB xuất hiện lần đầu tiên trong bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu tăng 14% lên 181 triệu USD.
Nghiên cứu của Brand Finance chỉ ra rằng sự phục hồi và dự báo doanh thu là những yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng ấn tượng về giá trị thương hiệu. Về tổng quan, các thương hiệu ngân hàng Việt Nam ghi nhận sự cải thiện vượt bậc về hiệu quả kinh doanh trong năm 2022, được củng cố bởi tốc độ tăng trưởng tín dụng (gần 13%2) cũng như sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ với tăng trưởng GDP (đạt 8%) - cao nhất trong vòng 25 năm qua.
“Các thương hiệu ngân hàng Việt Nam đang nhanh chóng áp dụng ngân hàng số như một hoạt động kinh doanh chính và trở thành những thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực này. Nổi bật như Techcombank (giá trị thương hiệu tăng 46,7% lên 1,4 tỷ USD), là thương hiệu ngân hàng phát triển nhanh thứ hai Việt Nam theo nghiên cứu của Brand Finance".
"Họ đang sử dụng dịch vụ ngân hàng số và có sự tăng trưởng đáng kể của mảng ngân hàng bán lẻ. Kết hợp với những chuyển biến tích cực của nền kinh tế của Việt Nam, có thể thấy các thương hiệu ngân hàng Việt Nam đang vươn lên và trở thành một trong những thương hiệu ngân hàng hoạt động tốt nhất thế giới năm 2022", ông Alex Haigh - Giám Đốc điều hành của Brand Finance khu vực Châu Á - Thái Bình Dương - cho biết.
Brand Finance nhận định rằng các thương hiệu ngân hàng Việt Nam đã sẵn sàng để đồng hành và hợp nhất trong một vài năm tới nhằm tăng cường tối đa hiệu quả và nâng cao sức mạnh thươnghiệu bởi Việt Nam đang một số lượng lớn các ngân hàng có quy mô tương tự nhau.
"Nếu điều này có thể diễn ra, các thương hiệu sẽ đem lại những giá trị tối đa cho nhau trong quá trình hợp nhất", ông Alex nhấn mạnh.