Nhóm cận vệ tấn công, lấy đi máy ảnh, ví và điện thoại của nam phóng viên Thụy Sĩ vì anh đã quay cảnh ẩu đả giữa họ và người biểu tình.

6 can ve tong thong cameroon lanh an vi tan cong phong vien

Cảnh sát chống bạo động đụng độ người biểu tình Cameroon ở Geneva, Thụy Sĩ hôm 26/6. Ảnh: Swissinfo.

Văn phòng tổng công tố thành phố Geneva, Thụy Sĩ hôm nay cho biết một người phụ nữ và 5 người đàn ông trong đội cận vệ của Tổng thống Cameroon Paul Biya bị tuyên án tù treo từ ba đến sáu tháng vì tấn công một phóng viên.

Cảnh sát Geneva cho biết phóng viên đài truyền hình Thụy Sĩ RTS Adrian Krause tuần trước đệ đơn khiếu nại hình sự, trong đó nói rằng anh đã quay phim cuộc đụng độ giữa một nhóm người biểu tình phản đối Tổng thống Biya bên ngoài khách sạn Intercontinental ở Geneva, nơi ông Biya lưu lại từ ngày 23/6. Các cận vệ của Tổng thống đã tấn công, lấy đi máy ảnh, ví và điện thoại của anh.

Krause bị thương nhẹ, trong khi tài sản của anh bị hư hại. Vụ tấn công khiến Thụy Sĩ tuần trước triệu đại sứ Cameroon, mô tả sự việc là "không thể chấp nhận" và "tự do báo chí cần được bảo vệ và tôn trọng".

Cảnh sát Thụy Sĩ thả người phụ nữ hôm 3/7 vì cô có hộ chiếu ngoại giao. Tuy nhiên, hộ chiếu của cô dường như không cung cấp quyền miễn trừ trong các vấn đề hình sự.

Vụ tấn công xảy ra một ngày sau khi hàng chục người biểu tình phản đối Tổng thống Biya, 86 tuổi, người đã lãnh đạo Cameroon từ năm 1982. Người biểu tình tìm cách xông vào khách sạn 5 sao và ẩu đả với nhân viên an ninh của Tổng thống.

Cuối tuần trước, hàng trăm người biểu tình giận dữ đã cố đến khách sạn để đòi trục xuất Tổng thống, song họ bị cảnh sát chống bạo động đẩy lùi bằng vòi rồng và hơi cay.

6 can ve tong thong cameroon lanh an vi tan cong phong vien Cận vệ Mark Zuckerberg bị tố quấy rối tình dục, kỳ thị Priscilla Chan

Theo Business Insider, đội trưởng an ninh của Mark Zuckerberg là Liam Booth bị tố quấy rối tình dục nhân viên và phân biệt chủng ...

6 can ve tong thong cameroon lanh an vi tan cong phong vien Cận vệ của Kim Jong-un dùng cồn lau ghế trước hội đàm với Putin

Cận vệ đeo găng tay trắng dùng cồn lau sạch toàn bộ chiếc ghế mà lãnh đạo Triều Tiên sẽ ngồi để hội đàm.

Huyền Lê (Theo AFP)

/ https://vnexpress.net