Thủ hiến bang Assam, Ấn Độ, Himanta Biswa Sarma cho biết bang này đang tiến hành chiến dịch chống nạn tảo hôn và đã bắt hơn 1.800 người liên quan cho đến nay.

Theo India Today, ông Sarma nói: "Chúng tôi đang tiến hành các vụ bắt giữ trên toàn tiểu bang và bắt những người vi phạm các điều khoản của Đạo luật Cấm tảo hôn. Hơn 1800 người đã bị bắt cho đến nay".

Sarma cho biết ông đã yêu cầu cảnh sát không khoan nhượng đối với bất cứ trường hợp nào vi phạm. "Tôi đã yêu cầu cảnh sát hành động với tinh thần không khoan nhượng đối với tội ác ghê tởm và không thể tha thứ đối với phụ nữ này", ông nói thêm.

Ấn Độ bắt 1.800 người trong chiến dịch chống tảo hôn - 1

Thủ hiến bang Assam, Ấn Độ, Himanta Biswa Sarma. (Ảnh: DC)

Theo ông Sarma, hàng nghìn người đàn ông ở Assam kết hôn với những cô gái chưa đủ tuổi vị thành niên và những người này đều sẽ bị bắt. Tuyên bố của ông được đưa ra trong bối cảnh chính quyền khởi xướng chiến dịch trấn áp nạn tảo hôn hồi tháng 1. Tại Nagaon, một thành phố trong khu vực, tỷ lệ tảo hôn được ghi nhận vô cùng cao (42%), với 15% nữ giới sinh con trước 18 tuổi. Ở Dhubri, có 22,4% phụ nữ kết hôn dưới độ tuổi được phép, tỷ lệ này là 22% ở Nam Salmara, 16% ở Darrang, 15% ở Kamrup, 15,6% ở Hojai bên cạnh 15,4 ở Bongaigaon và 15 ở Nagaon.

Cảnh sát Assam ghi nhận 4.004 trường hợp tảo hôn trên toàn tiểu bang.

Sarma trước đó đã nêu một trong những lý do chính dẫn đến tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và tỷ lệ tử vong ở bà mẹ (MMR) cao là tảo hôn. Toàn bang có trung bình 31% kết hôn trong “tuổi cấm”, cao hơn con số chung của cả nước là 23,3%.

 https://vtc.vn/an-do-bat-1-800-nguoi-trong-chien-dich-chong-tao-hon-ar739746.html

Phương Anh / VTC News