Japan Display dường như có ý định bán toàn bộ nhà máy chủ chốt ở Hakusan với giá 80 - 90 tỷ yen (từ 730 - 820 triệu USD).

Do doanh số kém, Japan Display (JDI) đã tái cấu trúc hoạt động kinh doanh và đình chỉ sản xuất tại Hakusan hồi tháng 7/2019. Công ty hy vọng việc bán nhà máy sẽ giúp những nỗ lực quay vòng vốn và cải thiện tình hình kinh doanh của họ. Trong một tuyên bố phát đi hôm thứ 6, JDI cho biết đang xem xét tất cả lựa chọn liên quan tới việc vận hành nhà máy ở Hakusan.

Ngày 12/12 vừa qua, JDI tuyên bố rằng đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng với một bên mua tiềm năng, có thể là Apple, về dây chuyền sản xuất tại nhà máy Hakusan với giá khoảng 200 triệu USD.

Khánh thành vào cuối năm 2016, Hakusan là một trong những nhà máy chủ chốt của JDI

Giờ đây, JDI dường như có ý định bán toàn bộ nhà máy này. Theo các nguồn tin, JDI đang đàm phán với Apple để bán nhà máy với giá 80 - 90 tỷ yen (từ 730 - 820 triệu USD). Trong khi một nguồn tin khác cho rằng, Sharp sẽ mua các cơ sở sản xuất LCD của JDI vào tháng 3 tới và sẽ có một thỏa thuận riêng với Apple.

Khánh thành vào cuối năm 2016, nhà máy tại Hakusan của JDI chuyên sản xuất các màn hình tinh thể cho dòng điện thoại thông minh iPhone của Apple, chủ yếu là LCD. Nhưng JDI bị ảnh hưởng bởi sự cạnh tranh khốc liệt từ việc sản xuất màn hình tinh thể lỏng của đối thủ.

Hakusan cũng là một trong những nhà máy lớn nhất của JDI trị giá 170 tỷ yen, được Apple đầu tư gần 1 nửa chi phí xây dựng. Theo thỏa thuận, JDI sẽ hoàn trả số tiền này bằng cách bán màn hình LCD cho Apple. Tuy nhiên, do Apple chuyển sang dùng màn hình OLED khiến Hakusan chỉ hoạt động với công suất 50%. Đến nay, JDI vẫn còn nợ Apple đến hơn 800 triệu USD.

Hải Phong

 

Những công nghệ bị Apple "khai tử"

Apple từng khiến nhiều công nghệ phổ biến trở nên lỗi thời, như đĩa mềm, cổng cắm tai nghe... - Sohoa

Công nhân Foxconn ăn trộm linh kiện iPhone, kiếm lời tới 43 triệu USD

Vụ trộm cắp, lừa đảo này đã gây thiệt hại cho Apple khoảng 3 tỷ USD mỗi năm, buộc hãng công nghệ Mỹ phải mở ...

Apple không còn mạnh ở châu Á

Người tiêu dùng tại Ấn Độ, Indonesia lựa chọn sản phẩm từ Trung Quốc như Xiaomi, Oppo hay Vivo hơn là các sản phẩm của ...

 

 

 

/ vietnamnet.vn