Ba trong tám dự án thành phần cao tốc Bắc- Nam giai đoạn 2017-2020 đến nay vẫn còn thiếu hơn 3 triệu m3 đất đắp nền.

Thông tin về tình hình triển khai dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Cục QLXD&CLCTGT, Bộ GTVT) cho biết, tính đến hết tháng 5/2022, tổng khối lượng xây lắp hoàn thành dự án đạt gần 22.700 tỷ đồng, tương đương 40% giá trị hợp đồng.

Trong đó, 4 dự án kế hoạch hoàn thành năm 2022 (Mai Sơn - QL45; Cam Lộ - La Sơn; Vĩnh Hảo - Phan Thiết; Phan Thiết - Dầu Giây) sản lượng trung bình đạt 58,3% giá trị hợp đồng.

4 dự án kế hoạch hoàn thành năm 2023 (QL45 - Nghi Sơn; Nghi Sơn - Diễn Châu; Nha Trang - Cam Lâm; cầu Mỹ Thuận 2) sản lượng trung bình đạt 37,6% giá trị hợp đồng; 2 dự án kế hoạch năm 2024 (Diễn Châu - Bãi Vọt; Cam Lâm - Vĩnh Hảo) sản lượng trung bình đạt 9,2% giá trị hợp đồng.

Ba dự án thành phần cao tốc Bắc- Nam vẫn thiếu hơn 3 triệu m3 đất đắp nền ảnh 1

3/8 dự án thành phần cao tốc Bắc- Nam giai đoạn 2017-2020 vẫn thiếu hơn 3 triệu m3 đất đắp nền

Tuy nhiên, đại diện Cục QLXD&CLCTGT lo lắng khi thời điểm hiện tại, việc thi công một số dự án thành phần vẫn thiếu khoảng 3,2 triệu m3 chưa hoàn thành hồ sơ cấp giấy phép khai thác.

Cụ thể, đoạn Mai Sơn - QL45 (địa bàn tỉnh Ninh Bình) chưa cấp phép khai thác khoảng 0,4 triệu m3.

 Đoạn Nha Trang - Cam Lâm (địa bàn tỉnh Khánh Hòa) chưa cấp phép khai thác khoảng 0,8 triệu m3.

Đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo (địa bàn tỉnh Ninh Thuận) chưa cấp phép khai thác khoảng 2 triệu m3.

“Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận (đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết) còn 1 mỏ đất với trữ lượng 0,11 triệu m3 đã được cấp phép ngày 4/4/2022 nhưng chưa được khai thác do nhà thầu đang thực hiện các thủ tục thuê đất, nộp các khoản thuế, phí và thực hiện bồi thường nhà cửa, vật kiến trúc, cây cối, hoa màu trên đất…”, đại diện Cục QLXD&CLCTGT thông tin.

https://www.anninhthudo.vn/ba-du-an-thanh-phan-cao-toc-bac-nam-van-thieu-hon-3-trieu-m3-dat-dap-nen-post507142.antd

Ngân Tuyền / anninhthudo.vn