Mang ma túy đến quán bar để mọi người sử dụng trong tiệc sinh nhật, bà trùm Dung “Thà” và đồng phạm bị công an bắt quả tang.

Hôm nay (28/6), TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Dung (SN 1966, tức Dung "Thà"), trú tại quận Đống Đa (Hà Nội) cùng đồng phạm trong vụ án "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Cùng hầu toà với Dung "Thà" có Nguyễn Giao Linh (SN 1993, trú tại phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội), Tạ Văn Tuấn Anh (SN 1988, trú tại xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình), Phạm Thị Kim Ngân (SN 1984, trú tại phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM) và Trần Quang Linh (SN 1999, trú tại xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

img-bgt-2021-wrqz-1687894842-width1280height720
Nguyễn Ngọc Dung thời điểm bị bắt giữ

Đây là vụ án điểm tổ chức, sử dụng trái phép chất ma tuý và tàng trữ trái phép chất ma tuý xảy ra tại quán bar. Việc đưa ra xét xử điểm vụ án này trong "Tháng hành động phòng chống ma túy".

Theo cáo trạng, đêm 23 rạng sáng ngày 24/11/2022, tại quán bar số 80 Mã Mây (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm), Dung "Thà" cùng Giao Linh, Tuấn Anh, Quang Linh đã tổ chức cho nhiều người cùng sử dụng trái phép chất ma túy.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã khám xét khẩn cấp tại số 4 ngách 371/17 đường La Thành (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) và phát hiện Kim Ngân đã có hành vi tàng trữ trái phép ma túy với mục đích sử dụng.

Nguyễn Ngọc Dung khai nhận, ngày 23/11/2022, Giao Linh nhắn tin cho Dung nhờ đặt bàn tại quán bar 80 Mã Mây để tổ chức sinh nhật. Tối đó, Dung cất 2 "chỉ" Ketamine vào phía sau vỏ ốp điện thoại, gói ma túy "nước vui" trong người và đến quán 80 Mã Mây.

Khi đến nơi, Dung bảo Giao Linh lấy một phần Ketamine sau ốp điện thoại để đưa cho Tuấn Anh mời mọi người sử dụng và 1 gói ma túy "nước vui" để tặng Giao Linh.

Số Ketamine còn lại, Dung vẫn cất giấu tại phía sau ốp lưng điện thoại để mọi người sử dụng hết trong buổi sinh nhật. Tiếp đó, đem ma túy "nước vui" ra để sử dụng.

Về phía nhân viên quán bar 80 Mã Mây khai, được thuê để phục vụ cho khách sử dụng dịch vụ tại quán chứ không biết việc tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. Kết quả kiểm tra xác định những nhân viên này cũng âm tính với ma tuý.

Ngoài ra, tham gia vào buổi sinh nhật này còn có Nguyễn Thanh Minh (30 tuổi) đã có hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" và đang bỏ trốn. Do đó, cơ quan điều tra đã tách vụ án, ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thanh Minh.

Vợ chồng Dung "Thà" là chủ khách sạn Công Dung (ở Quảng Bá, Tây Hồ) - nơi Phòng Cảnh sát hìnhsự Công an Hà Nội triệt phá một ổ mại dâm quy mô lớn, chuyên nghiệp năm 1998. Cặp vợ chồng này cũng nổi tiếng khi sở hữu chiếc siêu xe Mercedes biển tứ quý 3 từ những năm 1990.

Vụ triệt phá ổ nhóm mại dâm do Dung và chồng là Ngô Văn Thà gây chấn động dư luận khi người cầm đầu là những người có học thức. Theo đó, Dung tốt nghiệp đại học chuyên ngành tài chính kế toán. Sau khi ra trường, Dung công tác tại một cơ quan Nhà nước trong 10 năm, lúc bị bắt Dung vẫn đang là cán bộ công chức Nhà nước.

Còn Ngô Văn Thà có bằng thạc sĩ luật học. Khi đường dây mại dâm bị triệt phá, Nguyễn Ngọc Dung khi đó lĩnh 12 năm tù, chồng Dung nhận bản án 19 năm tù.

Quốc Phương / Báo Giao thông