Một cựu binh sĩ Nga, kẻ cho rằng đại dịch COVID-19 chỉ là thuyết âm mưu, đã dùng súng sát hại 2 người và làm bị thương 4 người khác sau khi gã được yêu cầu đeo khẩu trang.

Bị yêu cầu đeo khẩu trang, cựu binh sĩ Nga rút súng bắn chết 2 người -0

Xe cảnh sát và xe cứu thương bên ngoài khu vực xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: TASS

Tờ Moscow Times cho biết vụ việc xảy ra chiều 7/12 (giờ địa phương). Nghi phạm, 45 tuổi, là một cựu binh sĩ chưa rõ danh tính và hắn ta đã bị bắt ngay sau khi gây án. Trong số 4 nạn nhân bị thương có một bé gái, song các bác sĩ đã cứu sống em.

Các nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật địa phương nói rằng, nghi phạm tin dịch COVID-19 chỉ là một thuyết âm mưu. Khi được yêu cầu đeo khẩu trang lúc bước vào tòa nhà hành chính Ryazansky, hắn đã rút súng ra, nã đạn vào những người vô tội rồi cố gắng bỏ trốn, nhưng bất thành.

Một cảnh sát tham gia truy đuổi nghi phạm tiết lộ hắn còn mang thêm một con dao găm.

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin gọi vụ việc là một "thảm kịch" và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. "Các bác sĩ đã nỗ lực hết sức để cứu sống các nạn nhân", ông Sobyanin nói.

Phó Thị trưởng Moscow Anastasia Rakova sau đó xác nhận 2 nạn nhân thiệt mạng gồm một quản trị viên và một nhân viên bảo vệ. Toàn bộ nhân viên và khách đến làm thủ tục tại tòa nhà hành chính đã được sơ tán an toàn.

Một cuộc điều tra hình sự đang được tiến hành để làm rõ tình tiết vụ việc. Các sự cố xả súng gần đây có dấu hiệu gia tăng tại Nga, bất chấp các quy định chặt chẽ về quản lý súng đạn.

Băng cướp đi xe máy nã đạn khắp chợ ở Nigeria, 20 người chết Băng cướp đi xe máy nã đạn khắp chợ ở Nigeria, 20 người chết

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng ở bang Sokoto của Nigeria khi một băng cướp điều khiển xe máy lao vào một khu chợ ...

Bạo lực súng đạn gia tăng, bang New York tuyên bố tình trạng khẩn cấp Bạo lực súng đạn gia tăng, bang New York tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Bang New York của Mỹ đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp để đối phó với nạn bạo lực súng đạn gia tăng trong ...

/ cand.com.vn