Tai lên núi sống ẩn dật, hy vọng trở thành anh hùng và tìm được tình yêu của mình.

Trong những tấm hình đăng tải lên trang cá nhân cuối tháng 10, Tai một tay cầm truyện Kim Dung, một tay giơ nắm đấm tỏ vẻ chiến thắng. Người đàn ông ngoài 30 tuổi còn đào một cái hố, bắt chước ngôi mộ cổ nơi Dương Quá gặp Tiểu Long Nữ trong tiểu thuyết Thần Điêu Đại Hiệp.

bo nha len nui luyen vo vi me truyen kiem hiep
Tai bỏ lên núi sống vì mê truyện Kim Dung. Ảnh: odditycentral.

Trước khi chuyển lên núi "tu luyện", Tai vốn là một nhân viên văn phòng. Từ nhỏ, anh đã mê truyện Kim Dung đến mức nghĩ mình là Dương Quá.

Niềm đam mê của Tai với truyện kiếm hiệp ngày càng lớn, đến mức không thể kiểm soát. Tháng 9 năm nay, anh làm vỡ kính của một đồng nghiệp họ Doãn vì nghĩ người này liên quan đến Doãn Chí Bình, cũng là một nhân vật tiểu thuyết. Kết quả, Tai bị đuổi việc, sau đó chuyển hẳn lên núi.

Tai không phải trường hợp duy nhất bị ám ảnh vì truyện kiếm hiệp. Tháng 3 năm nay, truyền thông Trung Quốc đưa tin về Tiểu Hào, một thanh niên khoảng 20 tuổi, bỏ lên núi vì cho rằng cuộc sống ở thành phố quá ồn ào, không thể tập trung tu luyện võ thuật.

bo nha len nui luyen vo vi me truyen kiem hiep
Tiểu Hào tập võ với giáo. Ảnh: odditycentral.

Tiểu Hào từng đăng ảnh tập võ với một cây giáo, dường như lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa. Những lúc rảnh, cậu ngồi đọc truyện kiếm hiệp. Cũng như Tai, Tiểu Hào mơ trở thành anh hùng võ thuật và tìm được Tiểu Long Nữ của mình.

bo nha len nui luyen vo vi me truyen kiem hiep "Trùm phim kiếm hiệp" tưởng nhớ Kim Dung
bo nha len nui luyen vo vi me truyen kiem hiep Kiếm hiệp Kim Dung: Bốn cao thủ ẩn danh vì si mê cầm kỳ thi họa mà chuốc họa vào thân
bo nha len nui luyen vo vi me truyen kiem hiep Ai là người đầu tiên Trương Vô Kỵ nhận lời lấy làm vợ?

/ vnexpress.net