Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov tuyên bố tiếp tục tấn công các mục tiêu của Nga ở Crimea.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov, việc tấn công cầu và các mục tiêu khác trên bán đảo Crimea sẽ giúp cứu sống người Ukraine.

“Đó là chiến thuật thông thường để phá hủy tuyến hậu cần của đối phương, ngăn chặn khả năng cung ứng thêm đạn, nhiên liệu,  lương thực... Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ sử dụng những chiến thuật này để chống lại Nga”, ông Aleksey Reznikov nói.

ukraine-1-05333176
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov. (Ảnh: TASS)

Các đặc vụ Ukraine nhiều lần coi cầu Crimea là mục tiêu. Đợt tấn công mới nhất được thực hiện vào tuần trước. Theo đó, 2 máy bay không người lái hải quân tấn công cầu, khiến 2 người thiệt mạng và một người bị thương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ việc là "cuộc tấn công khủng bố của chính quyền Ukraine". Các lực lượng Nga đáp trả bằng cách tiến hành không kích nhằm vào mục tiêu quân sự ở Odessa, bao gồm cả các cảng biển Ukraine ở biển Đen.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cáo buộc Nga đang tấn công dân thường, tuyên bố Kiev có thể tăng cường các cuộc tấn công chống lại lực lượng hải quân Nga ở biển Đen.

Ông Aleksey Reznikov đổ lỗi cho hệ thống phòng không không đủ và những bãi mìn của Nga là nguyên nhân khiến lực lượng Ukraine gặp khó trong cuộc phản công hiện tại. Kiev phát động chiến dịch phản công từ tháng trước nhưng không chọc thủng được tuyến phòng thủ của Moskva.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Aleksey Reznikov dự báo Ukraine sẽ đánh bại các lực lượng Nga vào mùa hè tới, mở ra cơ hội cho Kiev được chấp nhận là thành viên mới của NATO vào tháng 7/2024.

“Sau chiến thắng, đó sẽ là điều có lợi cho NATO vì chúng tôi sẽ trở thành lá chắn phía đông của NATO, cũng như phía đông của châu Âu", Bộ trưởng Aleksey Reznikov  nhấn mạnh.

Kông Anh / VTC News