Tình trạng nở rộ các cuộc thi hoa hậu trong năm qua trở thành một trong những chủ đề chính của "Táo quân" 2023.

Táo quân 2023 lên sóng tối 30 Tết đánh dấu 20 năm chương trình đồng hành với khán giả, với sự có mặt của  nhiều nghệ sỹ đã gắn bó gần 2 thập kỷ qua như: NSƯT Quốc Khánh, NSND Công Lý, NSƯT Xuân Bắc, NSND Tự Long, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, NS Vân Dung. Ngoài ra còn có sự tái xuất của những gương mặt từng để lại ít nhiều dấu ấn trong chương trình như Trung Ruồi, Đỗ Duy Nam, MC Thành Trung, NSƯT Tiến Minh, Dũng Hớn... 

Năm nay, thiên đình tổ chức cuộc thi "Táo bạo", phản ánh tình trạng "bội thực" các cuộc thi hoa hậu trong năm qua. Các Táo có màn hô tên hài hước, nhại lại phong cách của cuộc thi Miss Grand Vietnam 2022 gây tranh cãi thời gian qua. Nhiều khán giả bật cười khi Nam Tào đặt ra mục tiêu: "Tinh tú của các tinh tú, hoa hậu của các hoa hậu, cố gắng phấn đấu làm sao mỗi gia đình đến năm 2030 có từ 1 đến 2 hoa hậu".

'Bội thực hoa hậu', 'lòng xào xưa' xuất hiện trong 'Táo quân' 2023 - 1

Bội thực hoa hậu trở thành chủ đề chính của Táo quân 2023.

Các Táo còn tham gia thử thách trong phần thi "Sắc Táo" - lấy cảm hứng từ chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ.

 

Táo quân 2023 cũng nhắc đến những vấn đề nổi cộm trong các lĩnh vực xã hội năm 2022 và các vụ ồn ào trên mạng xã hội như sự suy thoái của thị trường chứng khoán, vụ khách chơi golf đánh nữ nhân viên, vụ Anna Bắc Giang... hay những vụ việc tạo thành những "từ khóa hot" suốt thời gian dài như "lòng xào dưa"... 

Chương trình cũng phê phán tâm lý dè chừng, sợ sai, không dám chịu trách nhiệm nên đôi lúc quên đi thiên chức của các Táo là “vì dân”, phục vụ người dân và mang lại cho họ cuộc sống tốt đẹp hơn.

Một trong những điều thu hút sự chú ý của khán giả năm nay là sự trở lại của nhân vật Bắc Đẩu sau một năm NSND Công Lý vắng bóng vì lý do sức khỏe. Công Lý được đặc cách ngồi trong một chiếc kiệu hồng, ăn mặc và trang điểm vô cùng rực rỡ. Tuy nhiên, thời lượng xuất hiện của anh khá ít, cũng không có nhiều màn tương tác với các Táo. Vai diễn của Công Lý ít lời thoại, anh chỉ tập trung thể hiện những biểu cảm trên sân khấu.

'Bội thực hoa hậu', 'lòng xào xưa' xuất hiện trong 'Táo quân' 2023 - 2

Vai diễn của Công Lý không có quá nhiều thoại, anh chỉ tập trung thể hiện những biểu cảm trên sân khấu.

Những bản nhạc chế vốn là đặc sản của Táo quân cũng xuất hiện nhiều trong chương trình năm nay. Bản hit Bên trên tầng lầu của Tăng Duy Tân đã được dàn Thiên Lôi hát chế thành chủ đề “chống lưng” với những câu như: “Họ nhà ta đông phết. Chức tước hơi bị ghê. Cả lò vào biên chế, oai phong lắm mỗi khi về quê”. NSND Tự Long hát Vợ người ta, chế lại ca khúc cùng tên của Phan Mạnh Quỳnh. Anh cũng thể hiện ca khúc Lụt ca, chế từ bài Từ một ngã tư đường phố từng gây sốt ở Táo quân nhiều năm trước. 

Táo quân năm nay bị khán giả kêu vì những màn quảng cáo khá lộ liễu. Không chỉ chen ngang, quảng cáo còn được lồng trực tiếp vào lời thoại của các nhân vật khiến câu chuyện trở nên gượng ép. 

https://vtc.vn/boi-thuc-hoa-hau-long-xao-xua-xuat-hien-trong-tao-quan-2023-ar737906.html

Tùng Thanh / VTC News