Các học sinh tạo 'nhóm hở chứ không phải nhóm kín: Động Cô Bích' dùng ngôn từ dung tục nói xấu khiến cô Bích buồn, rơi nước mắt.

Chiều ngày 31/10/2018, kể về việc nhóm học sinh vừa bị nhà trường buộc thôi học vì nói xấu cô giáo trên mạng xã hội, ông Bùi Nguyên Tiến - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi (TP. Thanh Hóa) rất bức xúc. Bởi những lời lẽ mà nhóm học sinh này sử dụng đã xúc phạm ghê gớm đến tập thể giáo viên nhà trường.

Sự việc được phát hiện vào đầu tháng 10/2018, khi học sinh Đ.M.T (lớp 10A5 trường THPT Nguyễn Trãi) sử dụng điện thoại trong lớp học bị giáo viên bộ môn phát hiện, thu giữ và bàn giao cho giáo viên chủ nhiệm lớp là cô Đậu Thị Bích.

Do màn hình của T. không khóa nên khi có cuộc nói chuyện trên facebook hiện lên, cô Bích phát hiện tên nhóm "Động Cô Bích" xuất hiện những dòng tin nói xấu thầy cô, nhà trường. Sự việc này tiếp tục diễn ra vào buổi tối cùng ngày. Sau đó, cô Bích đã báo cáo việc này với Ban Nề nếp của trường.

Vào cuộc tìm hiểu, Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Trãi phát hiện nhóm thành viên "Động Cô Bích" gồm có 8 học sinh (5 nam và 3 nữ) thường xuyên tham gia, sử dụng ngôn từ dung tục để nói xấu thầy cô giáo trong trường.

cam xuc giao vien bi 8 hoc sinh noi xau tren facebook

Trường THPT Nguyễn Trãi - Thanh Hóa.

"Những ngôn từ này khi đọc được bất kể ai cũng bức xúc bởi nặng nề, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự của thầy cô giáo trong trường. Đây là nhóm hở chứ không phải nhóm kín nữa vì cả trường, cả lớp 10A5 đều biết đến nhóm này" - ông Tiến cho hay.

Theo ông Tiến, những lời lẽ xúc phạm nhằm vào nhiều giáo viên trong trường.

"Sau khi có những dòng tin nhắn, bình luận này chúng tôi có tiến hành họp giáo viên toàn trường. Những thầy cô giáo bị nhóm học sinh nói xấu cảm thấy ngại mỗi khi lên bục giảng, có người ứa nước mắt vì tức tưởi và không hiểu tại sao học trò lại có thể dùng ngôn từ đó dành cho mình" - ông Tiến chia sẻ.

Cũng theo hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi, nhóm học sinh này cũng thuộc diện cá biệt của trường khi có nhiều vi phạm về nội quy, nề nếp.

Ông Tiến cho biết: "Trước đó, chúng tôi cũng đã có nhiều buổi làm việc với phụ huynh của các em để cùng phối hợp giáo dục nhưng các phụ huynh cũng đành "bó tay" với con em mình.

Nhưng nhóm học sinh này vẫn không tỏ ra ăn năn, hối lỗi mà còn dọa đốt trường và tiếp tục vi phạm".

Trước tình trạng này, trường THPT Nguyễn Trãi đã thành lập Hội đồng xét kỷ luật 8 em học sinh lớp 10A5. Trong nội dung biên bản họp hội đồng nêu rõ, chưa bao giờ gặp nhóm học sinh có những hành vi lăng mạ thầy cô và nhà trường trên mạng xã hội như trường hợp nhóm học sinh lớp 10A5.

Thông tin này đã lan tỏa trong học sinh toàn trường; hành vi của nhóm học sinh đã vi phạm nghiêm trọng nội quy nhà trường, vi phạm các quy định tại điều lệ trường THPT.

Từ đó nhà trường đưa ra mức kỷ luật buộc thôi học 1 năm với 3 học sinh, buộc thôi học 1 tuần với 4 học sinh và cảnh cáo trước toàn trường với 1 em học sinh.

"Trong số này chỉ có phụ huynh của 1 em có làm đơn khiếu nại nhưng không ghi rõ nhà trường xem xét lại mức kỷ luật buộc thôi học nên chúng tôi vẫn giữ nguyên quyết định đã đưa ra và báo cáo cho Sở GD&ĐT" - ông Tiến cho hay.

Cùng ngày, ông Mai Công Mãn - Trưởng phòng giáo dục trung học, Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, quyết định kỷ luật buộc thôi học học sinh thuộc thẩm quyền của Trường THPT Nguyễn Trãi.

Để đảm bảo tính khách quan, trong thời gian tới Sở sẽ làm việc với trường và phụ huynh các em học sinh bị kỷ luật.

cam xuc giao vien bi 8 hoc sinh noi xau tren facebook Đình chỉ một năm học sinh nói xấu thầy cô trên Facebook là quá nặng

Nhiều luật sư, giáo viên cho rằng hình phạt đuổi học 7 học sinh vì nói xấu thầy cô trên mạng xã hội là quá ...

cam xuc giao vien bi 8 hoc sinh noi xau tren facebook \'Bêu xấu Công an\', nam thanh niên làm ruộng bị phạt 5 triệu

Nam thanh niên bị xử phạt 5 triệu đồng vì vu khống Công an TP Cần Thơ tranh ăn hết bánh trung thu của trẻ ...

/ http://baodatviet.vn