"Ông Hải có nghiệp vụ kế toán nên việc điều động về giữ chức Phó Tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn là phù hợp".

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM được tờ Tiền phong dẫn lời khi nói về việc điều chuyển ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn dẫn đến việc ông Hải nộp đơn xin từ chức.

chu tich tphcm giai thich dieu chuyen ong doan ngoc hai
Ông Đoàn Ngọc Hải nhận quyết định làm Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn sáng nay. Ảnh: VnE

Ông Phong cho biết, đến thời điểm này ông chưa nhận được đơn của ông Đoàn Ngọc Hải và chỉ biết thông tin ông Hải nộp đơn xin từ chức qua báo chí.

Tuy nhiên, ông Phong khẳng định, việc điều chuyển ông Hải là phù hợp.

"Ông Hải từ vị trí Phó Chủ tịch UBND quận 1 được điều động làm Phó Tổng Gíam đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một Thành viên trực thuộc UBND TPHCM, thực tế là được thăng chức vì chức vụ mới tương đương với phó giám đốc sở", ông Phong nói.

Cũng theo ông Phong, việc điều động, phân công công việc cho ông Hải đã tuân thủ đúng quy trình.

Ông Phong cho biết thêm, trong một cuộc họp kiểm điểm, ông Hải bày tỏ sẳn sàng về công tác ở huyện Cần Giờ nhưng UBND TPHCM không có cơ sở xem xét vì UBND huyện Cần Giờ đã đủ các Phó chủ tịch.

Liên quan tới vụ việc, ngay trong chiều 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1) nộp đơn xin từ chức Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn lên Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP HCM và Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn ngay sau khi được phân công công việc mới vào buổi sáng cùng ngày.

Trong đơn ông Hải cho biết, các lần làm việc với lãnh đạo thành phố trước đây, ông từng xung phong về làm Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, hoặc cán bộ Ủy ban MTTQ huyện.

Tuy nhiên, thành phố dự kiến điều động ông giữ chức Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý, sau đó là Phó ban An toàn thực phẩm, và sáng nay chính thức quyết định bổ nhiệm ông giữ chức Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn.

"Những lần dự định như thế này có thể nói là tùy tiện trong công tác điều động cán bộ, đã làm tổn thương đến cá nhân tôi. Đây là điều trăn trở lớn nhất đối với tôi từ trước tới nay. Phải chăng việc tôi chỉ huy đi dọn dẹp vỉa hè đã đụng chạm đến lợi ích của nhiều người có máu mặt và kết quả với tôi ngày hôm nay là như vậy", ông Hải viết trong đơn.

Nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1 cho rằng vị trí vừa được điều động là không phù hợp.

"Tôi nhận thấy mình không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo thì không thể làm tốt được công việc này. Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng; sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc, tài sản của nhân dân, nên tôi xin từ chức", ông Hải viết.

Trong khi chờ quy trình giải quyết chế độ thôi việc sớm 10 năm, ông Hải xin nghỉ việc hai tháng không hưởng lương.

Đây là lần thứ hai ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức. Lần 1, vào ngày 8/1/2018 ông Hải gửi đơn xin từ chức vì "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân". Ông cho rằng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình xử lý vì đụng đến lợi ích to lớn hàng nghìn tỷ đồng của các chủ bãi giữ xe, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... "và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó".

Sau khi được động viên, an ủi ông Hải đã quay lại làm việc cho đến sáng ngày 4/6, Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến trao quyết định điều động ông Hải về làm Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn. Đây là một trong 8 Tổng công ty trực thuộc UBND TP HCM.

chu tich tphcm giai thich dieu chuyen ong doan ngoc hai Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm: 'Ứng xử của anh Đoàn Ngọc Hải rất khó hiểu'

Nguyên Chủ tịch HĐND TP HCM cho rằng, "cách ứng xử của ông Đoàn Ngọc Hải thiếu tôn trọng với tổ chức".

chu tich tphcm giai thich dieu chuyen ong doan ngoc hai Vừa xin từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải được một công ty luật mời về làm việc

Một công ty luật ở Hà Nội vừa gửi thư mời ông Đoàn Ngọc Hải về làm việc sau thông tin ông này nộp đơn ...

/ http://baodatviet.vn