Sau khi công bố bé trai lọt xuống trụ bê tông sâu 35m ở Đồng Tháp đã tử vong, lực lượng cứu hộ vẫn làm việc xuyên đêm nhưng chưa đưa được thi thể bé lên mặt đất.

Đến 10h ngày 5/1, lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn đang nỗ lực đưa thi thể bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) lên mặt đất.

Chưa đưa được thi thể bé trai lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp lên mặt đất - 1

Lực lượng cứu hộ nỗ lực làm việc xuyên đêm.

Theo ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, do trở ngại địa chất ở phần đất sâu nên các lực lượng đang hội ý với chuyên gia để có giải pháp phù hợp thực tế.

“Sáng nay, các chuyên gia đã hội ý để tìm phương pháp có thể tiếp cận được toàn bộ ống cọc ở đoạn đầu tiên để đưa lên mặt đất. Sau đó tiếp cận đoạn thứ 2, đưa lên mặt đất để cứu hộ em bé.

Đây là phương án sẽ có những khó khăn nhưng phải được đánh giá, nghiên cứu, hội ý chặt chẽ để khi triển khai thực hiện sớm có kết quả.

Do đặc điểm phức tạp của địa chất, ống cọc đưa xuống sâu nên khi đưa lên lại rất khó khăn. Do đó, các chuyên gia vẫn đang bàn thảo kỹ lưỡng để tiếp tục triển khai khẩn cấp các biện pháp cứu hộ”, ông Đoàn Tấn Bửu thông tin.

Như VTC News đưa tin, khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng các bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen (đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi) để nhặt sắt.

Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê tông (đường kính 25cm, rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m). Phát hiện sự việc, các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành.

Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án để cứu bé trai. Sau đó, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ.

Tối 4/1, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp nhận định bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong.

“Việc xác định em bé đã tử vong dựa vào bằng cớ, hội ý của các đơn vị pháp y đến hiện trường quan sát, đánh giá, tiên lượng dựa vào các yếu tố liên quan đến chấn thương, thông khí, liên quan các điều kiện bảo tồn sự sống”, ông Đoàn Tấn Bửu thông tin.

https://vtc.vn/chua-dua-duoc-thi-the-be-trai-lot-xuong-tru-be-tong-o-dong-thap-len-mat-dat-ar725029.html

THANH TIẾN / VTC News