Theo bà Hợp, nét chữ của cháu Đ. đã được nhà trường và Phòng tiến hành thẩm định và xác định nhưng cô T vẫn không đồng ý.

Liên quan đến lùm xùm chuyện cô giáo kiến nghị kiểm tra bài thi của con, ngày 3/1, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Đình Thức, Phó trưởng Phòng GD-ĐT TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) xác nhận và cho biết, nếu cô N.Đ.T.B.T (phụ huynh học sinh Đ., cũng là giáo viên Trường tiểu học Cù Chính Lan, TP. Pleiku) không tin đó là bài thi của con thì phải gửi đơn lên cơ quan chức năng yêu cầu giám định nét chữ.

"Việc xác minh chữ ký hay nét chữ là cơ quan có thẩm quyền làm chứ Phòng giáo dục không được giao quyền đó. Sự việc lùm xùm vừa qua tại Trường tiểu học Cù Chính Lan, Phòng giáo dục chỉ thẩm định về mức độ khó, dễ của đề thi.

Cụ thể là Phòng giáo dục lập hội đồng thẩm định xem đề thi có phù hợp với chương trình học của học sinh hay không. Hiện đề thi này đã được lưu trữ ở Sở", ông Thức nói.

co giao nghi trao bai thi cua con ky la net chu

Trường tiểu học Cù Chính Lan nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân trí

Theo ông Thức, về bài thi của em Đ., cô giáo chủ nhiệm từ lớp 3 đến lớp 4 đều khẳng định đó là chữ viết của học sinh này, tuy nhiên gia đình nói không phải.

"Nếu 2 bên không thống nhất được về bài thi đó có phải của em Đ. hay không thì cần phải có bên thứ 3 để vào cuộc xác minh, làm rõ. Về năng lực của Đ. thì chúng tôi không trực tiếp giảng dạy nên không nắm rõ", ông Thức cho biết thêm.

Về thông tin công đoàn nhà trường có đơn kiến nghị tập thể cho rằng cô T “gây mất đoàn kết nội bộ và vi phạm văn hóa ứng xử” và đề nghị “trả về Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục”, ông Thức cho rằng, Phòng đã nhận được nhưng trong lá đơn không có chữ ký của hiệu trưởng và cô T.

"Theo nhận định, đây đều là giáo viên trong trường kí. Nhưng góc độ của Phòng, chúng tôi đã liên hệ và đề nghị nhà trường về việc cô T cần phải họp và tiến hành kiểm điểm họp theo nguyên tắc xem xét 3 lần rồi mới tiến hành đề nghị", ông Thức thông tin thêm.

Trước đó, theo thông tin trên báo Dân Trí, nội dung đơn của cô T cho biết, qua đợt kiểm tra chất lượng giữa học kì I, nhà trường có tổ chức cho khối lớp 4 làm bài kiểm tra. Sau khi làm bài thi xong, cháu Đ. đã xin đi vệ sinh và thấy cô Cẩm (tổ trưởng khối 4) chấm 2 điểm cho em. Sau đó, em Đ. đã hỏi cô về việc chấm 2 điểm thì cô Cẩm đã bỏ đi. Lúc đó, cháu Đ. đã về kể với mẹ là cô giáo T.

Thấy nghi ngờ với kết quả về bài thi của con mình, cô giáo T đã lên xin Ban giám hiệu (BGH) cho xem bài thi của con mình. Tại đây, cô T đã chụp một mặt bài thi và đưa về cháu Đ. xem thì cháu bảo đây không phải bài thi của cháu, chữ viết cũng khác.

Thấy con khẳng định như vậy, cô T đã lấy vở con ra so sánh thì thấy nét chữ khác nên đã kiến nghị lên nhà trường xem xét bài thi của con mình. Đồng thời, cô T cũng xin cho cháu Đ. làm lại bài để đánh giá đúng năng lực của con mình nhưng BGH không đồng ý vì sai nguyên tắc.

Trước sự việc trên, BGH Trường tiểu học Cù Chính Lan cùng cô giáo, tổ trưởng đã họp lại và xác định chữ viết trên là của cháu Đ. Ngoài ra, Phòng GD-ĐT TP. Pleiku cũng đã cử đại diện xuống cùng thẩm định và xác định bài kiểm tra đúng với ma trận đề, nét chữ trong bài thi của cháu Đ. Nhưng trước kết luận trên, cô T đã không đồng ý mà yêu cầu xin bài kiểm tra đi thẩm định chữ viết nhưng BGH nhà trường không đồng ý.

Nói về việc này, cô Phạn Thị Hợp, Hiệu trường nhà trường cho hay: “Theo đơn kiến nghị của cô T, chúng tôi đã kiểm tra và xác định cháu Đ. bị hổng kiến thức nên kéo theo điểm cháu thấp nhất lớp như vậy".

Cô T. bức xúc nói: “Việc tôi mong muốn là một số cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc làm rõ chữ viết và ma trận đề chưa chính xác. Còn thông tin về việc tôi không tập trung giảng dạy trên lớp là không có cơ sở vì tôi lên lớp luôn làm tròn nhiệm vụ được giao.

Với những kết luận của nhà trường và Phòng Giáo dục, tôi vẫn không đồng ý và mong muốn một cơ quan chức năng tiến hành vào cuộc thẩm định rõ…”.

co giao nghi trao bai thi cua con ky la net chu Cô giáo Hạ Long bị học sinh chụp lén: "Tôi chỉ trẻ chứ không xinh"

Trần Huyền My - nữ giáo viên gây chú ý trên mạng - cho biết cô bị học trò chụp lén trong giờ ra chơi. ...

co giao nghi trao bai thi cua con ky la net chu 3 cô giáo xinh đẹp, gợi cảm hút hồn "gây bão" năm 2018

Vì quá xinh đẹp ngay cả trong những bức hình chụp lén mà ba cô giáo nổi như cồn trên mạng xã hội.

/ http://baodatviet.vn