Jennifer Gates cho biết việc bố mẹ ly hôn mang đến khoảng thời gian khó khăn cho gia đình và họ cần không gian riêng tư để cân bằng cảm xúc, bắt đầu cuộc sống mới.

Tỷ phú Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft, và vợ Melinda vừa tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống và có ba người con. Trong thông báo chung trên Twitter họ viết: "Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy ba đứa con tuyệt vời và cùng xây dựng quỹ từ thiện, hoạt động vì mục đích giúp tất cả mọi người trên thế giới có được cuộc sống mạnh khỏe và hữu ích. Chúng tôi tin vẫn sẽ tiếp tục đồng hành trong sứ mệnh đó và làm việc cùng nhau ở quỹ, nhưng không tin rằng có thể cùng nhau đồng hành như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời".

Ngay sau khi cha mẹ thông báo ly hôn, trong chia sẻ trên Instagram hôm 3/5, Jennifer Gates, con gái đầu của cặp đôi, cho biết đây là "khoảng thời gian đầy thử thách đối với cả gia đình".

Con gái Bill Gates: "Gia đình tôi đang trải qua thời gian khó khăn"
Tỷ phú Bill Gates cùng con gái lớn Jennifer. Ảnh: Instagram.

"Cảm ơn các bạn đã hiểu mong muốn của gia đình tôi về không gian và quyền riêng tư khi chúng tôi bước vào giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Tôi vẫn đang học cách hỗ trợ và cân bằng cảm xúc của bản thân cũng như các thành viên trong gia đình lúc này", Jennifer chia sẻ.

Thông báo ly hôn bất ngờ của vợ chồng tỷ phú giàu thứ tư hành tinh được đưa ra chưa đầy hai tuần sau khi cả hai xuất hiện trực tuyến trong một sự kiện dành cho các nhân viên y tế đang chống chọi với đại dịch Covid-19.

Bill Gates và bà Melinda gặp nhau tại Microsoft. Lúc đó, Bill Gates đang là giám đốc điều hành, còn bà Melinda gia nhập Microsoft với vị trí giám đốc sản phẩm. Bà là người phụ nữ duy nhất trong nhóm người có bằng MBA đầu tiên gia nhập gã khổng lồ công nghệ này. Sau đó, bà Melinda vươn lên thành tổng giám đốc sản phẩm thông tin. Sau 6 năm hẹn hò, họ kết hôn và có ba người con, bao gồm Jennifer, 25 tuổi, Rory, 21 tuổi, và Phoebe, 18 tuổi.

Tuy nhiên, theo những gì mà bà Melinda từng chia sẻ trong các cuộc phỏng vấn trước đây, vị tỷ phú đã cân nhắc rất kỹ, thậm chí còn vạch ra những ưu và khuyết điểm trước khi đi đến quyết định kết hôn. "Khi gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định đám cưới, anh ấy đã cho thấy rõ ràng đó không phải là về tôi, mà là về vấn đề liệu anh ấy có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình không", bà Melinda chia sẻ trên The Sunday Times of London năm 2019.

Bà cho biết cuộc hôn nhân của họ trải qua giai đoạn "cực kỳ khó khăn" vì Gates thường xuyên làm việc 16 giờ mỗi ngày và không có thời gian dành cho gia đình. "Và tôi có thể nhớ những ngày vô cùng khó khăn trong cuộc hôn nhân của chúng tôi".

Bill Gates bỏ học tại Đại học Harvard và cùng người bạn thân Paul Allen thành lập Microsoft vào năm 1975. Sau khi dẫn dắt Microsoft trở thành gã khổng lồ công nghệ hàng đầu thế giới, Gates từ chức giám đốc điều hành năm 2000 để tập trung vào hoạt động từ thiện.

Con gái Bill Gates: "Gia đình tôi đang trải qua thời gian khó khăn"
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates và ba con. Ảnh: Instagram.

Cùng năm, ông cùng vợ Melinda thành lập quỹ từ thiện Quỹ Bill và Melinda Gates, có trụ sở tại Seattle, bang Washington. Cả hai là đồng chủ tịch và người được ủy thác của tổ chức từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới này. Theo số liệu tài chính mới nhất được công bố, kết thúc năm 2019, quỹ này có tài sản ròng 43,3 tỷ USD. Vợ chồng họ đã quyên góp hơn 36 tỷ USD các hoạt động từ thiện từ năm 1994 đến nay.

Hiện vợ chồng Bill Gates có khối tài sản chung ước tính 130 tỷ USD. Chưa rõ họ sẽ phân chia tài sản sau ly hôn như thế nào nhưng nhiều chuyên gia dự đoán đây là một trong những cuộc ly hôn đắt đỏ nhất thế giới. Cuộc ly hôn gây chấn động của Bill Gates diễn ra hai năm sau khi người sáng lập Amazon Jeff Bezos chia tay bà MacKenzie, người vợ 25 năm gắn bó.

Sơn Nam (Theo NYT, CNN)

Melinda từng thổ lộ sống với Bill Gates đôi khi "rất khó khăn" Melinda từng thổ lộ sống với Bill Gates đôi khi "rất khó khăn"

Melinda chia sẻ rằng nhà đồng sáng lập Microsoft 'cần được đào tạo một chút' về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Vì sao tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn? Vì sao tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn?

Cả thế giới sốc và không hiểu vì sao vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn?

Nóng: Tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn Nóng: Tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn

Cặp vợ chồng nhà sáng lập Microsoft tạo cú sốc trên toàn thế giới khi tuyên bố ly hôn.

/ ngoisao.net