Chỉ mới bắt đầu, “Đánh cắp giấc mơ“ đã gây hoang mang với dàn sao nhí “xuất thần“ trong các vai diễn khó.

Bộ phim truyền hình được trông chờ trong tháng 6 này- "Đánh cắp giấc mơ" đã chính thức lên sóng 3 tập đầu tiên sau thời gian tung trailer gay cấn. Đặc biệt sự xuất hiện của các diễn viên nhí quen mặt khán giả trong vai thuở nhỏ của tuyến nhân vật chính đã để lại ấn tượng mạnh với khán giả.

con gai hai phuong moi 10 tuoi da nhieu thu doan khien khan gia ngo ngang

Không còn là bé Mai con gái "Hai Phượng", Mai Cát Vi đã trở thành đứa trẻ thủ đoạn, âm mưu từ nhỏ.

Trong những tập đầu, bối cảnh vẫn xoay quanh cuộc sống tại mái ấm Hoa Hồng, nơi các nữ tu nhận nuôi trẻ em mô côi. Tại môi trường tập thể này, tuy đều được giáo dục như nhau nhưng mỗi đứa trẻ lại mang trong mình một tính cách khác nhau.

Gây chú ý đặc biệt với những diễn biến tâm lý phức tạp đối với một đứa trẻ, diễn viên nhí Mai Cát Vi đã một lần nữa khiến người xem không thể rời mắt. Vốn là đứa trẻ đường phố và được các nữ tu cưu mang về mái ấm, Mai Cát Vi (vai Hải Vân thuở nhỏ do Hạ Anh đóng) được tạo hình với tính cách lạnh lùng, luôn thu mình trước mọi sự quan tâm từ bạn bè trong mái ấm.

con gai hai phuong moi 10 tuoi da nhieu thu doan khien khan gia ngo ngang

Mai Cát Vi (vai Hải Vân lúc nhỏ) và Hà Mi (vai Thu Hoài) nhiều lần ẩu đả không khoan nhượng nơi mái ấm.

Không chỉ đơn giản là những trò nghịch phá của trẻ con, những mâu thuẫn, ganh ghét đã dần hóa thành hận thù với ba đứa trẻ: Hải Vân (Mai Cát Vi đóng), Khánh Quỳnh (Khánh Như đóng) và Thu Hoài (Hà Mi đóng). Vốn bản tính thích ra vẻ "chị đại" và cố tình bắt nạt người mới đến, Thu Hoài luôn tìm cách gây chuyện với Hải Vân, tuy nhiên vốn từng là đứa trẻ "lề đường" với nhiều chiêu trò, cô bé Hải Vân cũng không bao giờ chịu khoan nhượng.

Trong ba bé gái, chỉ có Khánh Quỳnh là đứa trẻ hiền lành, luôn quan tâm yêu thương người khác và cũng là trung gian của những cuộc ẩu đả, mâu thuẫn liên tục xảy ra giữa Thu Hoài và Hải Vân.

con gai hai phuong moi 10 tuoi da nhieu thu doan khien khan gia ngo ngang

Là đứa bé lành tính, Khánh Quỳnh (Khánh Như đóng) luôn là người cố gắng hòa giải mọi mâu thuẫn.

Nếu ở Thu Hoài, người xem dễ dàng nhận thấy đây là đứa trẻ khó dạy, những hành động của cô bé này cũng chỉ là suy nghĩ ganh đua của con trẻ thì với Hải Vân, những diễn biến tâm lý lại hoàn toàn có "sức nặng" với 1 đứa trẻ chỉ mới 6 - 7 tuổi.

"Con gái Hai Phượng" đã có màn hóa thân hoàn hảo trong vai diễn này. Bắt đầu là tình huống bị Thu Hoài cắt nát bộ đồ yêu thích dẫn đến hành động thẳng tay ném món đồ được Thu Hoài nâng niu nhất với tuyên bố: "Mày phá bộ quần áo tao thích thì tao sẽ đập đồ mày thích".

con gai hai phuong moi 10 tuoi da nhieu thu doan khien khan gia ngo ngang

Từ ánh mắt căm phẫn đến hành động đáp trả của Hải Vân đều góp phần "tô đậm" tính cách của một đứa trẻ đường phố.

Hải Vân không chỉ thể hiện rõ cá tính mạnh ngay khi về mái ấm mà kèm theo đó là những âm mưu ngay từ nhỏ khiến người xem "rùng mình". Luôn muốn tạo khoảng cách với các bạn, cô bé Hải Vân luôn tỏ ra khó chịu mỗi khi được bạn ngỏ ý chơi cùng, tuy nhiên chỉ cần thấy sự xuất hiện của sơ Khang- người trực tiếp chăm sóc các bé, Hải Vân sẽ lập tức "biến hình" thành đứa trẻ ngoan, thân thiện với bạn bè.

Một tình huống khác, vốn luôn được người chị Khánh Quỳnh ở bên sau những mâu thuẫn với Thu Hoài, Hải Vân vẫn không thể tin tưởng và luôn thầm nghĩ sơ Khang thương Khánh Quỳnh nhất và bắt đầu nảy sinh những âm mưu với chính người bạn thân thiết nhất với mình.

 

con gai hai phuong moi 10 tuoi da nhieu thu doan khien khan gia ngo ngang

Luôn tỏ ra ngây thơ, đáng thương, Hải Vân thực chất đã lên kế hoạch để Thu Hoài sớm bị đuổi khỏi mái ấm.

Đỉnh điểm chính là hành động ăn cắp sợi dây chuyền được sơ Khang coi là kỉ vật quý do mẹ để lại. Sau lần cùng Khánh Quỳnh lau dọn, tình cờ nhìn thấy nơi cất sợi dây giá trị, Hải Vân đã nảy ra ý tưởng lấy cắp với âm mưu đổ tội cho Thu Hoài- người luôn gây chuyện với mình.

Ở phân cảnh này, sự thủ đoạn trong cách diễn từ hình thể đến ánh mắt, Mai Cát Vi đều được đánh giá cao, tuy nhiên cũng không ít ý kiến cho rằng hành động "gắp lửa bỏ tay người" ở một đứa trẻ mới 7 tuổi là có phần phi lý. Tuy nhiên, khi xét về hoàn cảnh của Hải Vân trước khi được các nữ tu cưu mang thì suy nghĩ táo bạo này ở một đứa trẻ là hoàn toàn có thể xảy ra.

con gai hai phuong moi 10 tuoi da nhieu thu doan khien khan gia ngo ngang

Không còn là những mâu thuẫn trẻ con, sự trả thù của Hải Vân dành cho Thu Hoài khi còn là đứa trẻ đã dần hé lộ tính cách lúc trưởng thành của nhân vật này.

con gai hai phuong moi 10 tuoi da nhieu thu doan khien khan gia ngo ngang

Thu Hoài liệu sẽ phải chịu thua trước thủ đoạn tinh vi của Hải Vân?

Trước khi có cuộc sống no ấm ở mái ấm Hoa Hồng, Hải Vân là đứa trẻ mồ côi sống lề đường, thường xuyên phải tìm đường sống giữa những đám giang hồ đường phố, trải qua không ít lần ăn cắp vặt, ẩu đả... để tranh giành miếng ăn đã dần hình thành nên tính cách của Hải Vân.

 

con gai hai phuong moi 10 tuoi da nhieu thu doan khien khan gia ngo ngang

Chỉ mới 10 tuổi, Mai Cát Vi đã trải qua nhiều vai diễn với nhiều tính cách khác nhau.

Với một diễn viên nhí như Mai Cát Vi, việc hóa thân vào một vai phản diện ngay từ thuở bé là điều không hề dễ dàng. Diễn viên nhí được khán giả hết lời khen ngợi qua vai diễn con gái Hai Phượng ngày càng khiến công chúng ngỡ ngàng với loạt vai diễn "nặng kí" trong sự nghiệp diễn xuất.

Không chỉ được đạo diễn Phương Điền vô cùng hài lòng về thái độ làm việc cũng như tài năng với nghề ngay từ khi còn rất nhỏ, Mai Cát Vi còn khiến chính diễn viên Hạ Anh- người đảm nhận vai Hải Vân khi trưởng thành cũng phải ngạc nhiên. Nữ diễn viên từng chia sẻ chính nhờ diễn xuất quá đạt của cô bé đóng mình lúc nhỏ mà cô có thêm nhiều cảm xúc hơn trong vai diễn của mình.

 

con gai hai phuong moi 10 tuoi da nhieu thu doan khien khan gia ngo ngang

Nhân vật phản diện được dự đoán sẽ bị "ném đá" nhiều nhất phim được đạo diễn "đo ni đóng giày" cho Hạ Anh và Mai Cát Vi.

Tuy dàn diễn viên chính vẫn chưa xuất hiện sau 3 tập đã lên sóng, "Đánh cắp giấc mơ" vẫn được khán giả quan tâm và bình luận sôi nổi vì không thể ngó lơ diễn xuất của dàn diễn viên nhí này. Với lịch phát sóng 2 tập vào 2 ngày cuối tuần, "đứa con" của đạo diễn Phương Điền được dự đoán sẽ tiếp tục gây sốt trong thời gian tới vì những tình tiết hấp dẫn đã được bật mí trong trailer.

con gai hai phuong moi 10 tuoi da nhieu thu doan khien khan gia ngo ngang Hai phương án sử dụng phí bảo trì chung cư

HoREA gửi hàng loạt kiến nghị về phí bảo trì chung cư đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban Pháp luật của Quốc ...

con gai hai phuong moi 10 tuoi da nhieu thu doan khien khan gia ngo ngang Ngô Thanh Vân: 'Tôi chỉ có danh, không có tiền bạc, tình yêu, con cái'

Đả nữ khẳng định tài sản của cô sau nhiều năm làm phim không phải tiền bạc, biệt thự, xe sang mà chỉ là danh ...

con gai hai phuong moi 10 tuoi da nhieu thu doan khien khan gia ngo ngang Sau “Hai Phượng”, Ngô Thanh Vân làm tiếp phim về Thanh Sói

Đây là một tin vui từ Ngô Thanh Vân khiến khán giả không khỏi chờ mong.

con gai hai phuong moi 10 tuoi da nhieu thu doan khien khan gia ngo ngang "Chiến thần” Lữ Bố thành danh nhờ Trường mâu, không phải Phương thiên Họa kích?

Ảnh hưởng của Tiểu thuyết Tam Quốc diễn nghĩa, khiến hình tượng Lã Bố cưỡi ngựa Xích thố tay cầm Phương thiên họa kích” đã ...