Cắm chốt kết hợp tuần tra kiểm soát, Công an Hà Nội đồng loạt triển khai đội hình phòng chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép với sư tham gia của Công an các quận, huyện, liên quân 141, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động và Cảnh sát hình sự, quyết chặn bắt ngay từ cửa ngõ ra vào Thủ đô.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP Hà Nội, đêm 26 rạng sáng 27-8, Công an các đơn vị đã đồng loạt triển khai phương án chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

Theo đó, Công an các quận, huyện qua công tác điều tra cơ bản, xác định các tuyến đường xuyên trục, xuyên tâm, nơi các đối tượng thanh - thiếu niên thường tụ tập, rủ nhau điều khiển xe máy phóng nhanh, lạnh lách, nẹt pô… phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội cắm chốt, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng.

Đại úy Phạm Đức Ngọc, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, Công an quận đã bố trí 4 tổ công tác cắm chốt tại các nút giao thông trọng điểm như Bà Triệu - Nguyễn Du; Phố Huế - Đại Cồ Việt; Lê Duẩn - Đại Cồ Việt và Giải Phóng - Đại Cồ Việt. Ngoài ra, các chốt này sẽ thường xuyên thay đổi, phù hợp với diễn biến tình hình.

Công an Hà Nội quyết liệt phòng chống đua xe trái phép dịp 2-9 ảnh 1

Tại các tuyến đường nhánh sẽ tăng cường lực lượng Công an phường và bảo vệ dân phố

 

“Tại các tuyến đường xuyên trục, xuyên tâm, các chốt của chúng tôi bao gồm Công an phường, cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự. Còn tại các tuyến đường nhánh hướng vào hồ Hoàn Kiếm, các chốt tăng cường lực lượng bảo vệ dân phố. Trong khi đó, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự tuần tra kiểm soát địa bàn, khi phát hiện các trường hợp thanh niên điều khiển xe có dấu hiệu đua xe và cổ vũ đua xe trái phép sẽ báo cho các chốt phối hợp chặn bắt” - Đại úy Phạm Đức Ngọc thông tin thêm.

Cùng với việc cắm chốt của Công an các đơn vị, lực lượng Cảnh sát cơ động tăng cường cán bộ chiến sĩ tuần tra; liên quân 141 tiếp tục cắm chốt theo Kế hoạch.

“Chúng tôi tăng cường lực lượng 141 hóa trang mật phục phối hợp nhịp nhàng với các chốt công khai. Đặc biệt, đối với các tuyến đường ra vào cửa ngõ Thủ đô, cán bộ chiến sĩ tổ chức chặn bắt khi phát hiện các đối tượng nghi vấn, không để số này kéo nhau tụ tập thành từng nhóm, gây mất ANTT. Hệ thống camera giao thông cũng được hoạt động hết công suất.

Công an Hà Nội quyết liệt phòng chống đua xe trái phép dịp 2-9 ảnh 2

Các tổ công tác cắm chốt tại các nút giao thông trọng điểm để phối hợp với lực lượng tuần tra bao vây, chặn giữ các đối tượng có dấu hiệu đua xe trái phép

 Thông qua hệ thống này, chúng tôi nắm được tình hình và thông báo đến các chốt cũng như các tổ tuần tra để bao vây, chặn giữ. Đây là kế hoạch duy trì xuyên suốt, đặc biệt là trước, trong kỳ nghỉ lễ 2-9 sắp tới” - Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết.

Thời gian qua, nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng, trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn xảy ra tình trạng các nhóm thanh, thiếu niên tụ tập đua xe, gây mất trật tự công cộng. Đây là kết quả của công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình và triển khai các phương án phòng ngừa của các đơn vị trong Công an thành phố Hà Nội.

Công an Hà Nội quyết liệt phòng chống đua xe trái phép dịp 2-9 ảnh 3

Cảnh sát 113 - Công an quận Hai Bà Trưng tuần tra xuyên đêm

Ngoài ra, việc triển khai đồng loạt các lực lượng tuần tra, cắm chốt trên các tuyến phố cũng nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, các đối tượng phạm pháp hình sự hoạt động, giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân.

https://www.anninhthudo.vn/cong-an-ha-noi-quyet-liet-phong-chong-dua-xe-trai-phep-dip-2-9-post515122.antd

Thùy An / anninhthudo.vn