Đến trưa 13/9, sau khi đám cháy thương tâm xảy ra ở phố Khương Hạ, phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội), Cơ quan Công an đang khẩn trương hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

1
Sau một đêm xảy ra hỏa hoạn, không khí đau thương vẫn bao trùm căn chung cư trong ngõ 29 Khương Hạ, tường nhà ám khói, các cửa sổ cùng nhiều vật dụng cháy đen. Vụ cháy ​​​​​​xảy ra tại toà nhà cao 9 tầng, diện tích trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống. 
2
Theo UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội, đến 5h ngày 13/9, thống kê sơ bộ, lực lượng chức năng đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.
3
Khoảng 7h45 sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã có mặt tại hiện trường nghe báo cáo nhanh công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của các đơn vị... Phó Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả và thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.
4
Lực lượng Công an đang tổ chức khám nghiệm hiện trường.
5
Tại tầng 1 của ngôi nhà được sử dụng làm nơi để xe máy của cư dân hiện đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn, hàng chục xe cháy trơ khung, các mảng tường bị nứt vỡ loang lổ do sức nóng khủng khiếp.
6
Hầu như không còn bất cứ vật dụng hay phương tiện nào nguyên vẹn ở tầng 1.
7
Bước đầu, lực lượng chức năng nhận định nguyên nhân hỏa hoạn bùng lên từ một chiếc xe máy ở tầng 1.
8
Người dân cho biết, khi xảy ra đám cháy các phòng đều có người ở, đa phần là các hộ gia đình và sinh viên thuê trọ. Do đám cháy xảy ra vào ban đêm, nguồn lửa phát nguồn từ tầng hầm với rất nhiều xe máy nên đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
Theo CAND