Bà mẹ Australia tiết lộ nhiều lúc vợ chồng chị cảm thấy như "chìm dưới bùn sâu" vì quá đuối khi phải chăm 4 con nhỏ. 

Chị Megan Peters, 27 tuổi và chồng Jeremy ở bang Tasmania có 4 con, hai bé 2 tuổi và hai bé vừa tròn 11 tuần tuổi.

"Từ lúc mở mắt mỗi sáng tới khi đổ sụp xuống giường mỗi tối, tôi chẳng được nghỉ ngơi chút nào. Thật là quá tải. Tôi với chồng như hai bố mẹ đơn thân quay cuồng với đàn con", bà mẹ trẻ kể.

cuoc song quay cuong cua me tre co hai cap song sinh duoi 2 tuoi
Vợ chồng chị Megan cùng 2 cặp song sinh, gần 2 tuổi và 11 tuần tuổi. Ảnh: Mamamia.

Theo Mamamia, Megan sinh đôi hai lần, đều là thụ thai tự nhiên. Mặc dù đẻ mổ cặp song sinh đầu tiên, lần thứ hai chị sinh thường.

"Tôi vẫn nhớ như in ngày mình phát hiện mang thai đôi lần hai. Tôi đã khóc khi nghe bác sĩ nói, còn chồng tôi thì cười khùng khục", Megan kể. Vợ chồng họ thậm chí còn phải ra công viên ngồi để "tiêu hóa" được tin này.

Cuộc sống của chị như một vòng quay liên tục: cho con ăn, giặt giũ, ru ngủ, dỗ khóc... "Một ngày của chúng tôi bắt đầu từ 5h sáng với hai đứa con lớn. Thường chồng tôi sẽ làm đồ ăn sáng cho các con rồi đi làm. Tôi dậy khi anh đã đi và tiếp tục cả ngày với 4 đứa", chị kể thêm.

cuoc song quay cuong cua me tre co hai cap song sinh duoi 2 tuoi
Ở nhà một mình với 4 con nhỏ, đều dưới 2 tuổi, Megan cho biết, nhiều lúc chị phục chính mình khi vừa cho con bú, vừa làm bánh mỳ phết bơ để ăn trưa. Ảnh: Mamamia.

Megan cho biết, dù ngày nào cũng lặp lại các việc phải làm, mỗi hôm chị lại đối mặt với những điều không thể đoán trước: Thay tã cho hai bé nhỏ nhiều hơn bình thường, giữ cho hai con lớn không gây chuyện... "Hai con gái nhỏ của tôi rất khó tính, các bé hay nổi quạu nên tôi phải cho ăn riêng", chị kể.

Buổi chiều mới là "khủng khiếp", đặc biệt quanh thời điểm giờ ăn tối. "Sau khi anh Jeremy về nhà, vợ chồng chị tắm cho con và nấu ăn. Rồi cả hai dỗ cho con ngủ lúc khoảng 9h tối, sau đó lau dọn hay phơi cả núi đồ vừa giặt. "Thực sự là không có lúc nào được nghỉ", chị Megan nói.

cuoc song quay cuong cua me tre co hai cap song sinh duoi 2 tuoi
Từ ngày có hai cặp sinh đôi, vợ chồng Megan hiếm có lúc được ở riêng với nhau. Ảnh: Mamamia.

Megan cho biết, chị học cách chấp nhận thực tế rằng giờ vợ chồng mình không thể kiểm soát mọi thứ. "Đôi lúc tôi cũng chật vật với cảm giác bị cô lập và đơn độc. Tôi nhớ chị gái mình đang ở xa, tôi nhớ cảm giác lúc còn ở bên người thân - những người luôn thấu hiểu tôi. Nhưng mọi việc đang diễn ra quá nhanh tới nỗi tôi chẳng có thời gian để nghĩ. Nhiều lúc tôi chỉ ước mình có thể tập trung hoàn toàn vào một hay hai bé và dành cho con những gì cháu cần bất cứ lúc nào. Nhưng tôi không thể".

Nói về việc liệu có muốn sinh thêm con không, Megan cho biết, nếu biết chắc sẽ chỉ sinh một bé nữa thì có thể, nhưng vì chẳng có gì đảm bảo, nên chị thấy thế này là đủ rồi.

Bảo Ngọc

cuoc song quay cuong cua me tre co hai cap song sinh duoi 2 tuoi Cặp chị em xinh như hot girl, nổi tiếng trong giới trẻ Singapore

Lindsay Voitton và Eileen Mak là cặp chị em sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, phong cách thời trang cuốn hút. Cả hai thường xuất ...

/ VnExpress