Tết Nguyên đán Giáp Thìn bắt đầu vào ngày 10-2-2024, đánh dấu năm rồng hay nói chính xác hơn là năm Thìn Mộc (rồng gỗ). Rồng nói chung liên quan đến sự thành công, trí thông minh và danh dự trong khi rồng gỗ tràn đầy năng lượng và ước mơ thay đổi thế giới.

Trong chiêm tinh học Trung Quốc, 12 con giáp đều liên kết với 1 trong số 5 nguyên tố kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Khi chúng di chuyển quanh chu kỳ hoàng đạo và sau 12 năm thì liên kết nguyên tố sẽ thay đổi. Ví dụ, năm 2012 là năm Thìn Thủy (rồng nước) và năm 2036 sẽ là năm Thìn Hỏa (rồng lửa).

11
Người tuổi Thìn gắn với mệnh kim, mộc, thủy, hỏa hay thổ đều có tính cách đặc trưng riêng

Những người sinh ra dưới mỗi cung hoàng đạo gắn với nguyên tố nào đó có một tập hợp các đặc điểm tính cách riêng ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Gỗ tượng trưng cho sức sống và sự sáng tạo, trong khi rồng tượng trưng cho sự thành công, trí thông minh và danh dự trong văn hóa Trung Quốc.

Sự kết hợp này khiến những người sinh năm Thìn Mộc tràn đầy năng lượng và nghị lực, họ mơ ước thay đổi thế giới, giỏi đưa ra những ý tưởng đổi mới và thực hiện chúng. Họ là những người cầu toàn và sẽ không dễ dàng từ bỏ mục tiêu của mình.

Trong khi đó, rồng lửa là những người năng động, tự tin và lôi cuốn. Họ có kỹ năng lãnh đạo, tinh thần phiêu lưu và can đảm theo đuổi mục tiêu. Họ giỏi kết nối với người khác và do đó, thường đạt được thành công trong doanh nghiệp hoặc các ngành công nghiệp sáng tạo.

Thìn Thổ thì sao? Họ có tài xây dựng sự nghiệp và tiền bạc phát triển ổn định, bền vững. Họ thường rất tập trung vào mục tiêu và có kỹ năng tổ chức, quản lý tốt.

Người tuổi Thìn gắn với mệnh kim có kỹ năng lãnh đạo và tầm nhìn kinh doanh, giỏi tận dụng các cơ hội để tạo ra của cải và có trực giác đầu tư tốt.

Cuối cùng, Thìn Thủy có lòng nhân ái và giỏi hiểu cảm xúc của người khác nên thường xử lý tốt các mối quan hệ giữa các cá nhân và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ người khác.

Năm Thìn Mộc được cho là có thể thúc đẩy sự tăng trưởng, tiến bộ và dồi dào, và năm nay sẽ là năm tốt để xây dựng nền tảng vững chắc cho một điều gì đó mới mẻ với tiềm năng lâu dài.

12
The Beatles đã "gây bão" khắp nước Mỹ cũng trong năm Giáp Thìn 1964

Vào năm 1964, chu kỳ 60 năm trước cũng là năm Thìn Mộc, The Beatles đã "gây bão" khắp nước Mỹ, ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển âm nhạc phương Tây trong nửa thế kỷ tiếp theo.

Cũng năm đó, Liên Xô đã phóng tàu Voskhod 1 vào quỹ đạo Trái đất. Đây là chuyến bay vào vũ trụ đầu tiên chở nhiều hơn một người và là chuyến bay đầu tiên không sử dụng bộ đồ du hành vũ trụ, đánh dấu một dấu ấn quan trọng cho nhân loại trong hành trình khám phá sâu hơn về vũ trụ.

Trong khi đó, cùng năm, Trung Quốc đã thực hiện thành công vụ thử hạt nhân đầu tiên.

Theo ANTĐ