Động cơ bên phải của chiếc C-17 phụt ra luồng lửa lớn sau khi va phải một con chim trong lúc chạy đà, khiến máy bay phải hủy cất cánh.

dong co may bay ngua tho my phut lua vi hut phai chim

Khoảnh khắc chim bay vào động cơ chiếc C-17

Một vận tải cơ C-17 Globemaster III (Ngựa thồ) của không quân Mỹ ngày 2/3 đã phải hủy cất cánh trong buổi trình diễn tại Triển lãm Hàng không Avalon, Australia sau khi bị một con chim lao vào động cơ, Aviationist hôm qua đưa tin.

Video do một nhân chứng quay lại cho thấy trong lúc chiếc C-17 mang số hiệu 05-5140 đang chạy đà giữa đường băng, động cơ ngoài cùng bên cánh phải của máy bay hút phải một con chim lớn bay ngang qua, khiến một luồng lửa lớn phụt ra phía sau.

Vận tải cơ C-17 sau đó được đưa tới nhà máy để kiểm tra. Một nguồn tin cho biết thiệt hại do sự cố có thể khá lớn hoặc cần phải được đánh giá chi tiết hơn do máy bay này không tham gia trình diễn vào hôm sau.

C-17 Globemaster III là máy bay vận tải quân sự cỡ lớn được hãng McDonnell Douglas phát triển trong những năm 1980 trên cơ sở thiết kế của mẫu máy bay vận tải chiến thuật YC-15, với phạm vi hoạt động được tăng lên để phù hợp với nhu cầu, nhiệm vụ của không quân Mỹ trong giai đoạn cuối của cuộc Chiến tranh Lạnh.

C-17 được trang bị 4 động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt, cho phép vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn xuyên lục địa mà không cần tiếp nhiên liệu. Ngoài vận chuyển trang thiết bị, vũ khí và lực lượng trực tiếp đến chiến trường, C-17 thường được Mỹ sử dụng để chở chuyên xa và các thiết bị cần thiết cho Tổng thống Mỹ trong các chuyến công du nước ngoài.

dong co may bay ngua tho my phut lua vi hut phai chim Hành khách Trung Quốc bị bắt vì ném đồng xu gần động cơ máy bay

Nam hành khách vô ý ném xu vào động cơ máy bay để cầu may khiến chuyến bay bị trì hoãn.

dong co may bay ngua tho my phut lua vi hut phai chim Khách Trung Quốc ném tiền xu vào động cơ máy bay cầu may mắn và cái kết

Một hành khách đã ném đồng xu vào động cơ máy bay của hãng Lucky Air trước khi cất cánh để cầu may mắn, sau ...

/ https://vnexpress.net