Số người chết trong trận động đất mạnh 6,7 độ richter ở miền Nam Philippines đã tăng lên 6 người, trong khi 2 người khác được cho là vẫn đang mất tích, Reuters ngày 18/11 đưa tin.

 
Động đất rung chuyển miền Nam Philippines gây nhiều thương vong -0
Trần nhà của một trung tâm thương mại bị đổ sập. Ảnh: AP

Theo Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Địa chất Đức (GFZ), trận động đất mạnh 6,7 độ richter xảy ra ngoài khơi đảo Mindanao - đảo lớn thứ hai của Philippines - vào tối 17/11 (giờ địa phương) ở độ sâu 60 km.

Ông Agripino Dacera, giám đốc văn phòng thiên tai thành phố General Santos ở tỉnh Nam Cotabato ngày 18/11 xác nhận 3 người đã thiệt mạng tại khu vực này do động đất.

Ông Angel Dugaduga, quan chức ứng phó thảm họa ở thị trấn ven biển Glan, xác nhận ít nhất hai người thiệt mạng, trong khi lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm hai người khác mất tích sau trận lở đất do động đất gây ra.

Động đất rung chuyển miền Nam Philippines gây nhiều thương vong -0
Một khu văn phòng bị hư hỏng nặng do động đất. Ảnh: X

Tại tỉnh Davao Occidental, một người đàn ông 78 tuổi đã thiệt mạng do động đất, nâng số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất vừa qua tại Philippines lên 6 người, trong khi ít nhất 18 người khác bị thương. 

Hình ảnh được truyền thông chia sẻ cho thấy nhiều tòa nhà văn phòng bị hư hỏng nặng, trần nhà ở một số trung tâm thương mại bị đổ sập.

Đến sáng 18/11, các quan chức cho biết nguồn điện đã được khôi phục tại các khu vực bị ảnh hưởng và hầu hết các con đường đều đã có thể lưu thông.

Philippines nằm trong "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra hoạt động núi lửa và động đất.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/dong-dat-rung-chuyen-mien-nam-philippines-it-nhat-6-nguoi-chet-i714210/

An Nhiên / VTC News