Khác với không khí nhộn nhịp, ngày Quốc khánh năm nay Hà Nội lại vắng vẻ, bình yên. Trên từng con phố đến các ngõ, ngách vắng bóng người lại được tô điểm rực rỡ bởi màu cờ đỏ sao vàng, của những băng rôn, khẩu hiệu nhân kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh mùng 2 tháng 9.

1
Trên các con phố, xe cộ đã không còn nườm nượp như những ngày thường, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay người dân được nghỉ 4 ngày (từ ngày 1/9 đến 4/9).
2
Các cô, các chị diện áo dài màu đỏ sao vàng cùng hoạ tiết trống đồng tạo dáng bên Hồ Gươm.
3
Nhiều người tranh thủ chạy tập thể dục từ sáng sớm. Phố đi bộ Hồ Gươm năm nay mở cửa hoạt động không dừng từ ngày 1/9 đến 4/9, tuy nhiên vẫn rất vắng. Thường những kỳ nghỉ lễ như thế này sẽ đông vào hai ngày cuối.
4
Em bé mặc áo dài đến chơi Lăng Bác vào ngày 2/9.
5
Lăng Bác vào ngày này đông hơn thường ngày. Người dân từ các tỉnh, thành phố và có cả Việt kiều tới đây tỏ lòng tôn kính tới vị Cha già của dân tộc. Vào ngày này, cách đây 77 năm, trên Quảng trường Ba Đình lịch sử, Bác Hồ đã đọc Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà và cũng chính ngày này cách đây 53 năm, Người đã mãi mãi rời xa chúng ta.
6
Cột cờ Hà Nội cũng là một điểm du lịch nổi tiếng, cùng với Bảo tàng Lịch sử quân sự bên dưới, đây là điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới Thủ đô.
7
Phố đi bộ Hồ Gươm vắng vẻ vào sáng ngày 2/9.
8
Nhiều gia đình chọn phương án ở nhà để hưởng không khí bình dị, vắng vẻ của Thủ đô những ngày nghỉ lễ.
9
Khắp mọi con phố lớn đến các ngõ, ngách của Thủ đô, cờ đỏ sao vàng rực rỡ tung bay làm không khí ngày Quốc khánh càng thêm lắng đọng, trong trái tim mỗi người dân Thủ đô nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung, ngày 2/9 hàng năm là ngày để tưởng nhớ đến Bác Hồ, đến sự hy sinh của các bậc ông cha để có ngày hôm nay.
P. Sơn / CAND