Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đơn vị đang triển khai chương trình kích cầu “9.000 vé giảm giá 30%” đối với hành khách đi trên các đoàn tàu tuyến Bắc - Nam.

Theo đó vé giảm sẽ áp dụng thời gian đi tàu từ ngày 21/8 - 30/8 và từ ngày 5/9 - 30/9. Chương trình áp dụng với hành khách mua vé trước 3 ngày tàu chạy trở lên, bắt đầu mở bán từ 8h00 ngày 15/8 đến hết ngày 27/9/2023.

Loại chỗ được giảm giá là ghế ngồi mềm và giường nằm, tuy nhiên vé giảm giá ấn định với số chỗ cụ thể trên từng mác tàu.

Chương trình giảm giá được áp dụng với các đôi tàu Thống Nhất SE3/SE4, SE7/SE8 chạy từ ngày 21/8 - 30/8, vé có cự ly vận chuyển từ 500km trở lên.

Đường sắt giảm 30% giá vé sau hè -0
Khách đi tàu sẽ có thêm cơ hội mua vé giá rẻ.

Trong giai đoạn từ ngày 5/9 - 30/9/2023, áp dụng với đôi tàu SE3/SE4 chạy từ thứ hai đến thứ tư, đôi tàu SE7/SE8 chạy từ thứ hai đến thứ năm, vé có cự ly vận chuyển từ 400km trở lên. Các ngày còn lại trong tuần, áp dụng vé hai đôi tàu này có cự ly từ 500km trở lên.

Đối với đôi tàu SE21/SE22 Sài Gòn - Đà Nẵng, áp dụng chương trình giảm giá với vé có cự ly vận chuyển từ 400km trở lên; đôi tàu SNT1/SNT2 Sài Gòn - Nha Trang vé có cự ly vận chuyển từ 250km trở lên; đôi tàu SPT1/SPT2 Sài Gòn - Phan Thiết vé có cự ly vận chuyển từ 150km trở lên.

Vé đã mua được đổi, trả; thời gian đổi trả theo quy định hiện hành, mức phí trả vé là 30% giá tiền in trên Thẻ lên tàu.

Đầu tư đường sắt tốc độ cao TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ trước năm 2030

Thông tin từ Bộ GTVT cho biết, tuyến đường sắt TP Hồ Chí Minh-Cần Thơ, chiều dài khoảng 174km đi qua 6 tỉnh/thành phố (gồm Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long và Cần Thơ), đường đôi, khổ 1.435mm, lộ trình nghiên cứu, đầu tư trước năm 2030.

Đánh giá đây là dự án có quy mô lớn (sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 7 tỷ USD), công nghệ-kỹ thuật phức tạp nên cần phải nghiên cứu cẩn trọng, toàn diện, kỹ lưỡng, đánh giá một cách khách quan, khoa học; đặc biệt là cân đối bố trí nguồn lực, do đó, Bộ GTVT sẽ phấn đấu hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để trình cấp có thẩm quyền trong năm 2025 nhằm làm cơ sở huy động nguồn lực triển khai.

Tốc độ thiết kế lớn nhất cho tuyến đường sắt này là 190km/giờ, trong đó, tàu khách khai thác tốc độ nhỏ hơn 190km/giờ, còn tàu hàng khai thác tốc độ nhỏ hơn 120km/giờ.

 https://cand.com.vn/Giao-thong/duong-sat-giam-30-gia-ve-sau-he-i703211/

Phạm Huyền / CAND