Một em bé một tuổi rưỡi cùng gia đình đã được giải cứu an toàn khỏi đống đổ nát của một tòa nhà tại quận Antakya, thành phố Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/2, theo trang Anadolu.

 
Em bé một tuổi được cứu từ đống đổ nát sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ -0
Một em bé khác được cứu sống tại Azmarin, Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới với Syria. Ảnh Reuters. 

Bé gái Sela Elbarazi cùng cha mẹ, anh trai và chú ruột đã bị mắc kẹt dưới đống đổ nát trong 96 giờ. Sau khi được phát hiện và giải cứu, họ được chăm sóc y tế và theo dõi cẩn thận.

Trước đó, một người đàn ông 26 tuổi tên Albert Sachma đã được giải cứu sau nhiều giờ mắc kẹt tại quận Dolgaderoglu, thành phố Kahramanmaras. Người này cũng bị chôn vùi hơn 90 giờ dưới đống đổ nát.

Tuy vậy, phép màu đã không xảy đến với rất nhiều người khác.

Tính đến chiều 10/2, cập nhật của Cơ quan ứng khó khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy tổng số người thiệt mạng sau trận động đất hôm 6/2 đã lên đến 18.342, vượt qua dấu mốc đáng buồn của thảm họa động đất năm 1999 (khoảng 18.000 người thiệt mạng).

Trong khi đó, đất nước láng giềng Syria cũng ghi nhận 3.377 trường hợp thiệt mạng. Như vậy, tổng số người chết sau trận động đất tại hai nước này đã vượt mốc 21.500.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres ngày 9/2 kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tục hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, mở rộng tuyến đường tiếp cận viện trợ đến những khu vực bị ảnh hưởng tại đất nước bị chiến tranh tàn phá Syria.

Ông Guterres cho biết Liên Hợp Quốc sẽ đưa ra lời kêu gọi quốc tế vào tuần tới nhằm tăng cường gây quỹ ủng hộ hai nước.

https://cand.com.vn/cuoc-song-muon-mau/em-be-mot-tuoi-duoc-cuu-tu-dong-do-nat-sau-dong-dat-o-tho-nhi-ky--i683131/

Duy Tiến (Theo Al Jazeera) / cand.com.vn