Sự cố sập hệ thống của Facebook diễn ra ở nhiều khu vực trên khắp thế giới. Mặc dù đến thời điểm hiện tại người dùng đã sử dụng được nhưng nguyên nhân vẫn chưa được mạng xã hội này đưa ra.

Trước đó, vào tối muộn 5/3, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam cho biết, tài khoản của họ bỗng nhiên mất kết nối, buộc phải đăng nhập lại. Hệ thống chỉ hiển thị thông báo "Phiên làm việc đã kết thúc" trên mọi thiết bị đang đăng nhập và bị thoát không rõ lý do. Nhưng khi thử đăng nhập lại cũng không thành công dù nhập đúng thông tin tài khoản.

1.jpg -0
Người dùng Facebook bị văng ra khỏi ứng dụng khi đang dùng.

Anh Nguyễn Quyết (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, khi đang sử dụng Facebook để trao đổi với bạn bè thì mạng xã hội này đột ngột bị thoát ra khỏi ứng dụng. Dù đã thử đăng nhập lại nhiều lần nhưng đều không thành công. Tình trạng trên khiến anh Quyết ban đầu cho rằng tài khoản Facebook của mình đã bị tin tặc tấn công, chiếm quyền điều khiển. Tuy nhiên, sau đó một số bạn bè của anh cũng phản ánh tình trạng tương tự thông qua nền tảng ứng dụng Zalo nên tất cả nhận định rằng, đây là lỗi hệ thống của chính Facebook.

Ghi nhận về sự cố của Facebook trên chuyên trang DownDetector, biểu đồ sự cố màu đỏ tăng vọt với hơn 500.000 báo cáo từ người dùng trên khắp thế giới như Mỹ, Australia, Argentina, Canada, Đan Mạch, Bồ Đào Nha... bắt đầu từ khoảng hơn 22h và kéo dài đến rạng sáng 6/3.

untitled-1.jpg -0
Biểu đồ báo cáo sự cố Facebook.

Nguyên nhân của sự cố hiện chưa được Facebook đưa ra, tuy nhiên, theo nhiều người dùng mạng xã hội, tình trạng trên có thể do lỗi kỹ thuật từ phía máy chủ của Facebook, khiến cho hệ thống không thể duy trì đăng nhập của người dùng, buộc họ phải đăng nhập lại liên tục.

Được biết, ngoài Facebook thì hai mạng xã hội khác là Instagram, Threads cũng gặp sự cố tương tự.

Theo CAND