Thông tin hãng xe điện VinFast nhận cọc sớm cho mẫu xe VinFast VF3 đã nhanh chóng được nhiều người sự quan tâm do giá bán còn rẻ hơn xe Trung Quốc.

VinFast vừa chính thức công bố thông tin nhận cọc sớm vào ngày 13-15/5/2024 cho mẫu xe điện cỡ nhỏ VinFast VF3.

Cụ thể, VinFast VF3 có mức giá ưu đãi dành cho những khách hàng đặt cọc sớm, chỉ với 235 triệu (chưa bao gồm pin) và 315 triệu (đã bao gồm pin) là đã có thể sở hữu mẫu xe điện nhỏ bé này.

VinFast VF3 nhận cọc sớm với mức giá ưu đãi.

VinFast VF3 nhận cọc sớm với mức giá ưu đãi.

Chính nhờ mức giá ấn tượng - rẻ hơn nhiều so với những mẫu xe cỡ A và rẻ hơn cả mẫu xe điện Trung Quốc Wuling Mini EV  - mà VinFast VF3 nhanh chóng được nhiều khách hàng quan tâm. 

Trên một số hội nhóm chơi xe, nhiều thành viên đã chia sẻ những thông tin tích cực về VinFast VF3 sau khi biết giá và một số thông tin cơ bản của mẫu xe này.  

Cư dân mạng thích thú với VinFast VF3.

Cư dân mạng thích thú với VinFast VF3.

Theo chia sẻ từ chị Thanh Vân, mặc dù gia đình chị đang sở hữu một chiếc xe VinFast VF8 nhưng sẽ đặt cọc để mua thêm một chiếc VinFast VF3 bởi kích thước nhỏ gọn của mẫu xe này sẽ phù hợp cho chị sử dụng hàng ngày hơn.

Đồng quan điểm với chị Vân, anh Ngọc Đức cũng cho biết sẽ mua thêm một chiếc VinFast VF3 để làm phương tiện đi lại trong đô thị vì mẫu xe nhỏ gọn sẽ linh hoạt hơn.

Kích thước của VinFast VF3 to hơn Wuling Mini EV nhưng vẫn đủ gọn gàng.

Kích thước của VinFast VF3 to hơn Wuling Mini EV nhưng vẫn đủ gọn gàng.

 Cụ thể, theo thông tin do VinFast đưa ra thì VF3 sẽ sở hữu kích thước nhỏ gọn khi chỉ có chiều dài 3.114 mm, chiều rộng 1.673 mm, chiều cao 1.567 mm và chiều dài cơ sở đạt mức 2.075 mm.

Mặc dù nhỏ gọn nhưng khoảng sáng gầm của VinFast VF3 lên tới 191 mm nên khiến nhiều người cảm thấy yên tâm khi đi qua những đoạn đường xấu. Những thông số này cho thấy VinFast VF3 phù hợp cho việc di chuyển trong đô thị với khả năng linh hoạt trên nhiều dạng địa hình.

Thông số vận hành của VinFast VF3 được công bố tại Việt Nam.

Thông số vận hành của VinFast VF3 được công bố tại Việt Nam.

Ngoài ra, VinFast VF3 còn được nhiều khách hàng đánh giá cao nhờ vào quãng đường di chuyển khá dài khi có thể đạt mức 210 km sau mỗi lần sạc đầy (theo công bố của VinFast) và có thể sạc nhanh 10-70% chỉ trong 36 phút.

Đây là những yếu tố khiến cho anh Đức Huy - nhân viên văn phòng - đánh giá cao bởi theo cá nhân anh, với thói quen đi lại hàng ngày của mình là khoảng 30-40 km/ngàỳ thì mỗi tối về cắm sạc tại nhà cũng đủ để sáng hôm sau sử dụng xe tiếp.

Hiện nay nhiều người vẫn đang chờ thêm các thông tin về trang bị tiện nghi bên trong VinFast VF3.

Hiện nay nhiều người vẫn đang chờ thêm các thông tin về trang bị tiện nghi bên trong VinFast VF3.

Một điểm cộng nữa của VinFast VF3 chính là ở việc sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau khác biệt với nhiều người anh em thuộc gia đình VinFast như VF5, VFe34....hay kể cả so sánh với đàn em Wuling Mini EV của Trunng Quốc.

Với hệ dẫn động cầu sau, VinFast VF3 hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác lái khác biệt hơn cho người dùng.

Hiện nay VinFast VF3 chưa được công bố ngày giao xe chính thức nhưng với những sự hấp dẫn bên trong thì mẫu xe điện cỡ nhỏ này của Việt Nam đang chiếm "sportlight" ngay từ khi chưa ra mắt.

https://vtcnews.vn/gia-re-hon-xe-dien-trung-quoc-vinfast-vf3-gay-an-tuong-manh-du-chua-ra-mat-ar869644.html

HOÀNG HIỂN / VTC News