Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.333 USD/ounce, tăng 31 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh trong ngày giao dịch cuối cùng của tuần khi được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu giảm, ghi nhận tuần tăng đầu tiên sau 4 tuần khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy áp lực giá giảm nhẹ giúp thúc đẩy tâm lý lạc quan rằng việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sắp diễn ra.

Trong những tuần gần đây, thị trường vàng đã chứng kiến nhiều biến động lớn trong bối cảnh kỳ vọng lãi suất thay đổi mạnh mẽ.

Giá vàng thế giới hôm nay 15/6 bật tăng 31 USD/ounce. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới hôm nay 15/6 bật tăng 31 USD/ounce. (Ảnh minh họa)

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 15/6, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.333 USD/ounce, tăng 31 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.348,4 USD/ounce, tăng 7,7 USD.

Dự báo giá vàng

Theo chiến lược gia về vàng George Milling-Stanley của State Street Global Advisors, kim loại quý này vẫn được hỗ trợ tốt ngay cả khi Fed ngần ngại đưa ra quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ.  

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, chuyên gia này nói rằng, vàng vẫn là tài sản hấp dẫn khi thế giới còn nhiều bất ổn và ông không coi việc Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất là trở ngại đáng kể với vàng.

Milling-Stanley giải thích, dù Fed chưa sẵn sàng cắt giảm lãi suất nhưng người đứng đầu ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới này đã nói rõ tại sự kiện diễn ra vào giữa tuần rằng ngân hàng trung ương không có ý định tăng lãi suất một lần nữa.

Chuyên gia nhấn mạnh rằng, cuối cùng Fed cũng sẽ phải bước vào giai đoạn nới lỏng khi kinh tế suy thoái. Trong bối cảnh hiện tại, dự báo giá vàng sẽ dao động trong phạm vi 2.200 - 2.500 USD/ounce trong nửa cuối năm nay.

Phạm vi giá này đã tăng so với phạm vi dự báo trước đây là 1.900 - 2.200 USD/ounce của các chuyên gia State Street.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-15-6-bat-tang-rat-manh-ar877179.html

CÔNG HIẾU / VTC News