The Guardian hôm 25/8 đưa tin, ít nhất 13 người thiệt mạng và 107 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp tại một sân vận động ở Thủ đô Antananarivo, Madagascar. Hiện giới chức nước này chưa công bố nguyên nhân dẫn tới sự việc.

Giẫm đạp kinh hoàng tại Madagascar, ít nhất 120 người thương vong -0
Sân vận động Barea - nơi xảy ra vụ giẫm đạp khiến hơn 100 người thương vong. Ảnh: Wikimedia.

Vụ giẫm đạp xảy ra ở lối vào của sân vận động Barea, nơi có khoảng 50.000 khán giả đến tham dự lễ khai mạc Đại hội thể thao các đảo quốc Ấn Độ Dương (Indian Ocean Island Games) lần thứ 11.

Truyền thông địa phương đưa tin, sự cố xô đẩy đã dẫn tới thảm kịch này, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, bao gồm 7 trẻ em. Trong số 107 người bị thương, có 11 người đang ở tình trạng nghiêm trọng cần phẫu thuật ngay lập tức. Hội Chữ thập đỏ Antananarivo cảnh báo, số người thiệt mạng có thể chưa dừng lại.

Giẫm đạp kinh hoàng tại Madagascar, ít nhất 120 người thương vong -0
Nhiều xe cấp cứu được điều động đến hiện trường vụ giẫm đạp. Ảnh: Getty.

Hiện giới chức Madagascar chưa xác nhận đâu là nguyên nhân gây ra sự cố. Tuy nhiên, Thủ tướng Christian Ntsay đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và cam kết chính phủ sẽ chi trả toàn bộ phí chữa trị cho những người bị thương.

Được biết, Đại hội thể thao các đảo quốc Ấn Độ Dương được tổ chức tại Madagascar từ 25/8 - 3/9. Đại hội diễn ra 4 năm 1 lần tại các hòn đảo khác nhau ở phía Tây Nam Ấn Độ Dương trong khoảng 40 năm qua. Cuộc thì gần nhất diễn ra ở Mauritius.

Theo The Guardian, đây không phải là lần đầu tiên những vụ giẫm đạp gây chết người diễn ra tại Madagascar.

Hồi tháng 6/2019, một vụ giẫm đạp cũng xảy ra tại sân vận động này, làm ít nhất 15 người thiệt mạng và 75 người bị thương. Khi đó, sân vận động có tên là Mahamasina, sau được đổi tên thành Barea như hiện nay. Vụ giẫm đạp xảy ra khi nhiều người chen nhau đến dự lễ kỷ niệm Ngày Độc lập đất nước (26/6).

Trước đó, một vụ giẫm đạp khác cũng xảy ra tại lối vào của một sân vận động ở Madagascar hồi tháng 9/2018, khiến 1 người chết và 47 người bị thương, trong lúc đang diễn ra trận đấu bóng đá giữa đội tuyển Madagascar và đội tuyển Senegal.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/giam-dap-kinh-hoang-tai-madagascar-13-nguoi-thiet-mang-hon-100-nguoi-bi-thuong-i705078/

 

 

Kim Ngọc / cand.com.vn