Giấy mời tham dự lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 diễn ra vào tối hôm nay (18/12) bị rao bán cao nhất lên tới 2 triệu đồng/giấy.

Ngày 18/12, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã triệu tập một số đối tượng để làm rõ hành vi rao bán giấy mời của Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt với giá từ 500.000 đồng tới 2.000.000 đồng/giấy mời, tùy vào loại vé, vị trí ngồi.

Làm việc với cơ quan chức năng, 4 trường hợp, đều ngụ tại TP Đà Lạt, trình bày, đã nhận thức rõ việc rao bán giấy mời như trên là hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, vì lợi ích kinh tế những người trên đã tìm mọi cách liên hệ xin giấy mời, sau đó rao bán.

Giấy mời dự khai mạc Festival hoa Đà Lạt bị rao bán tới 2 triệu đồng/giấy -0
Công an làm việc với người vi phạm.

Ngoài ra, cơ quan Công an còn phát hiện có đối tượng lợi dụng nhu cầu tìm mua giấy mời tham dự lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt của nhiều người để bán giấy mời giả. Không ít trường hợp còn đăng tải giá bán công khai, sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi (dùng tài khoản ảo, sử dụng hình thức ngụy trang thông qua việc mua bán các giấy tờ, hiện vật khác để được “tặng kèm” giấy mời…) nhằm che giấu, “qua mặt” cơ quan chức năng.

Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt không bán vé mà phát hành giấy mời, phân bổ về các địa phương để gửi tới nhân dân. Tuy nhiên, do số lượng chỗ ngồi trên khán đài có hạn trong khi nhu cầu tham dự lễ khai mạc của quần chúng nhân dân rất lớn. Lợi dụng điều này, một số đối tượng khi đã có được giấy mời liền tìm cách rao bán nhằm trục lợi.

Hiện Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục làm việc với những người liên quan để củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm hành vi trên.

https://cand.com.vn/Xa-hoi/giay-moi-du-khai-mac-festival-hoa-da-lat-bi-rao-ban-toi-2-trieu-dong-i678040/

Khắc Lịch / cand.com.vn