Hai máy bay của hãng hàng không Korean Air và Cathay Pacific bất ngờ va chạm trên đường băng của sân bay New Chitose tại đảo Hokkaido phía Bắc Nhật Bản hôm 16/1, Reuters đưa tin.

japan_plane_crash_small_17054056-1705407097593
Hình ảnh một trong hai chiếc máy bay sau vụ va chạm. Ảnh: HK News

NHK dẫn nguồn tin quan chức sân bay New Chitose cho biết họ được thông báo rằng một máy bay của hãng hàng không Korean Air và một máy bay của hãng hàng không Cathay Pacific đã va chạm vào khoảng 17h30 ngày 16/1 trên đường băng.

Theo Reuters, vụ việc xảy ra khi một chiếc xe vận chuyển đang đẩy máy bay của hãng Korean Air lùi về phía sau trước khi cất cánh thì bị trượt do tuyết trên mặt đất, khiến cánh trái của máy bay kẹp vào cánh phải máy bay của hãng Cathay Pacific.

Còn theo lực lượng cứu hỏa địa phương, sự việc xảy ra khi máy bay của Cathay Pacific đang dừng đỗ trên đường băng thì bị chiếc máy bay của Korean Air đâm phải.

newspress_collage_jjty5v4ko_1705-1705407117173
Vụ va chạm xảy ra trong điều kiện thời tiết giá lạnh, tuyết rơi dày đặc. Ảnh: The Sun

Truyền thông Nhật Bản cho biết, cho tới nay chưa có báo cáo thương vong trong vụ việc.

Một quan chức hãng hàng không thông tin thêm, vào thời điểm vụ va chạm xảy ra, chiếc máy bay của Korean Air đang chở 298 người gồm 276 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn. 

Phía Cathay Pacific xác nhận, không có hành khách hay phi hành đoàn nào trên chiếc máy bay mang số hiệu CX583 đang dừng đỗ tại sân bay khi bị chiếc máy bay A330 của Hàn Quốc đâm phải.

Đánh giá ban đầu của Korean Air cho rằng nguyên nhân vụ va chạm là do một nhân viên mặt đất đã thực hiện thao tác hỗ trợ máy bay trong lớp tuyết dày.

Trước đó, sân bay New Chitose hôm nay cũng tuyên bố hoãn và hủy nhiều chuyến bay do tuyết rơi dày đặc. Ít nhất 46 chuyến bay đã bị hủy trong 24 giờ qua.

An Nhiên / CAND