Quân đội Hàn Quốc ngày 1/10 cho biết Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông, nhấn mạnh đây là lần phóng tên lửa thứ 4 của Bình Nhưỡng chỉ trong vòng chưa đầy một tuần qua.

Hàn Quốc tố Triều Tiên phóng tên lửa dồn dập trong tuần -0
Người dân Hàn Quốc theo dõi thông tin về vụ Triều Tiên phóng tên lửa. Ảnh: Yonhap

Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết đã phát hiện thấy các vụ phóng từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên trong khoảng thời gian từ 6h45 phút đến 7h03 phút sáng 1/10 (giờ địa phương).

"Trong khi tăng cường giám sát và cảnh giác, quân đội của chúng tôi đang duy trì tư thế sẵn sàng hoàn toàn trong sự hợp tác chặt chẽ với Mỹ", JCS cho biết trong một tuyên bố.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản cùng ngày xác nhận ít nhất đã có 2 vật thể bay được phóng đi từ Triều Tiên. Hãng thông tấn NHK của Nhật Bản đưa tin các vật thể bay dường như đã rơi ngoài Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, theo Hàn Quốc, được thực hiện dồn dập trong các ngày 25, 28 và 29/9, trong bối cảnh lực lượng quân đội Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản vừa tiến hành cuộc tập trận chung tác chiến chống tàu ngầm (ASW) đầu tiên sau 5 năm gián đoạn.

Cuộc tập trận trên được thực hiện nhằm tăng cường phối hợp an ninh giữa ba nước đồng minh trong bối cảnh lo ngại đang gia tăng về việc Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân.

An Nhiên / Công an nhân dân