Bờ biển Steccato di Cutro, phía Đông vùng Calabria (Italia), là một trong những địa điểm nghỉ mát hút khách du lịch tại đất nước hình chiếc ủng. Tuy nhiên, sáng 26/2, người dân địa phương đã phát hiện hàng chục thi thể dạt vào bờ biển này.

 
Phát hiện hàng chục thi thể dạt vào khu nghỉ mát nổi tiếng ở Italia -0
Bờ biển Steccato di Cutro - nơi các thi thể được tìm thấy, tan hoang vì bão lớn. Ảnh: ANSA.

Theo The Guardian, sau khi nhận được thông tin từ người dân, lực lượng bảo vệ bờ biển Italia đã ghi nhận ít nhất 33 thi thể dạt vào bờ biển Steccato di Cutro, tỉnh Crotone, vùng Calabria.

Truyền thông Italia đưa tin, đây là thi thể của những người di cư từ Iran, Pakistan và Afghanistan, trong đó có nhiều trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Họ thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở họ bị gãy đôi và đắm ở vùng biển động, ngoài khơi Calabria vào rạng sáng 26/2. 

Được biết, chiếc thuyền nêu trên bị quá tải vì chở hơn 100 người. Khoảng 40 người khác đã được cứu sống và các đội cứu hộ vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân và người sống sót dù thời tiết không thuận lợi do có bão. 

Đây là thảm kịch mới nhất liên quan đến người di cư, xảy ra chỉ vài ngày sau khi chính phủ cực hữu của nữ Thủ tướng Italia Giorgia Meloni thông qua một luật mới gây tranh cãi về giải cứu người di cư.

Cụ thể, luật mới buộc các tàu hỗ trợ người di cư chỉ được thực hiện một hoạt động cứu hộ tại một thời điểm. Những người phản đối luật này cho rằng quy định có nguy cơ làm tăng số lượng người chết đuối trên biển Địa Trung Hải.

Italia là một trong những điểm đến của những người cố gắng di cư tới châu Âu bằng đường biển. Tuy nhiên, tuyến đường biển tới Italia được biết đến là một trong những tuyến đường nguy hiểm nhất thế giới. 

Theo Dự án nghiên cứu về người di cư mất tích của Tổ chức Di cư Quốc tế, 20.333 người đã chết hoặc mất tích trên biển Địa Trung Hải kể từ năm 2014 chỉ vì ước muốn được đặt chân tới châu Âu.

Kim Khánh / cand.com.vn