Với các hành vi vi phạm sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề; cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh (KCB) mà không có giấy phép hoạt động, quảng cáo khi chưa có giấy phép…, hàng loạt công ty, cơ sở thẩm mỹ, chủ cơ sở làm đẹp bị xử phạt với số tiền từ 110 đến 205 triệu đồng, cùng nhiều chế tài nghiêm khắc khác.

Ngày 24/4, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã xử phạt Công ty Cổ phần y khoa quốc tế HTH (chung cư trên đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) với số tiền 205 triệu đồng do có vi phạm tại chi nhánh của công ty này (138-138B Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1). Ngoài ra, phòng khám thuộc chi nhánh công ty này bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 2 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám 1 tháng…

Chi nhánh công ty này vi phạm 7 hành vi: Hoạt động có biển hiệu không đủ thông tin; niêm yết giá dịch vụ không đầy đủ; lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi đầy đủ, sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề; cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp phép; quảng cáo không phép.

Hàng loạt cơ sở thẩm mỹ, chủ cơ sở bị xử phạt từ 110 đến 205 triệu đồng -0
Phòng khám quốc tế Dr.Allen Chiropractic thuộc Công ty CP Y khoa quốc tế HTH bị đình chỉ hoạt động.

Tương tự, phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt thuộc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha tại địa chỉ 709 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình, cũng bị xử phạt 193 triệu đồng và đình chỉ hoạt động vì có nhiều vi phạm trong hoạt động.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt thuộc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha có 4 hành vi vi phạm gồm: Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động KCB; Quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề; Cung cấp dịch vụ vượt quá chuyên môn được cấp phép.

Với 4 hành vi này, ngoài số tiền phạt, phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt thuộc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong 4 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề người chịu trách nhiệm chuyên môn tại cơ sở trong thời gian 2 tháng và buộc tháo gỡ và xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép…

Công ty TNHH Viện đào tạo thẩm mỹ quốc tế Nanozelle (1B đường 30, phường An Khánh, TP Thủ Đức) bị xử phạt 154 triệu đồng, đình chỉ KCB cho đến khi có giấy phép; buộc xóa quảng cáo và nộp lại số tiền 4 triệu đồng thu lợi bất hợp pháp.

Cũng bị đình chỉ hoạt động KCB cho đến khi có giấy phép, Công ty TNHH Thẩm mỹ viện FA+ (sô 190 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1) còn bị phạt 135 triệu đồng. Công ty này đã cung cấp dịch vụ KCB đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Hàng loạt cơ sở thẩm mỹ, chủ cơ sở bị xử phạt từ 110 đến 205 triệu đồng -0
Công ty TNHH SaiGon Shine bị xử phạt 132 triệu đồng, đình chỉ hoạt động.

Công ty TNHH SaiGon Shine (95 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3) bị xử phạt 132 triệu đồng, đình chỉ hoạt động cho tới khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề.

Công ty này vi phạm 5 hành vi: Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người trái phép; quảng cáo không phép; hoạt động không có biển hiệu theo quy định; không niêm yết giá dịch vụ; không lập sổ KCB.

Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt Công ty TNHH quốc tế Khỏe và Đẹp (73 Nguyễn Khắc Nhu, phường Cô Giang, quận 1) số tiền 111 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 3 tháng.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Bích Vân (chủ hộ kinh doanh Nha khoa quốc tế Valis Luxury 69, số 69 Nguyễn Cư Trinh, quận 1) bị xử phạt 110 triệu đồng. Cơ sở bà Vân vi phạm đến 8 hành vi và bị tước giấy phép hoạt động 4 tháng, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật bị tước chứng chỉ hành nghề 3 tháng. Ông Nguyễn Trọng Hạnh (phụ tá nha khoa tại đây) cũng bị phạt 35 triệu đồng do KCB khi chưa có chứng chỉ hành nghề...

https://cand.com.vn/y-te/hang-loat-co-so-tham-my-bi-xu-phat-hang-tram-trieu-dong-i729206/

Phú Lữ / cand.com.vn